สระบุรี นักท่องเที่ยวตื่นตาเที่ยวชมทุ่งคอสมอส ชิมเมล่อนสด ที่บ้านวังงูเห่า

สระบุรี นักท่องเที่ยวตื่นตาเที่ยวชมทุ่งคอสมอส ชิมเมล่อนสด ที่บ้านวังงูเห่า
นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางหลั่งไหลมาเที่ยวชมความงามของทุ่งคอสมอส สวนดอกทานตะวัน และพรรณไม้นานาชนิด รวมไปถึงการมาชิม และซื้อเมล่อนจากสวนสด ๆ ที่บ้านวังงูเห่า อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ส่งผลให้ชาวบ้านมีรายได้วันละหลายพันบาทที่นำสินค้าและอาหารมาจำหน่าย โดยทุ่งคอสมอส และสวนดอกทานตะวันแห่งนี้จะมีดอกไม้บานไปจนถึงวันที่ 20 มกราคม นี้
วันที่ 8 ม.ค.62 ผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ ท้องฟ้าสายลม แสงแดด และถ่ายภาพเซลฟี่ทุ่งดอกไม้ ขอแนะนำ ไปเที่ยวงาน ต้นกล้าแฟร์ ครั้งที่ 3 ชมทุ่งดอกไม้นานาพรรณ และเลือกซื้อพืชผักผลไม้ปลอดสารพิษ ที่บ้านวังงูเห่า ต.พระยาทด อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ซึ่งจะมีงานตั้งแต่วันที่ 10 – 20 มกราคม 2562 นี้ แม้จะยังไม่ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปชมและถ่ายภาพความงามของทุ่งดอกไม้ เช่น ดอกคอสมอส ทานตะวัน ดอกพุธ และดอกไม้ชนิดอื่น ๆ อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ชาวบ้านมีรายได้จากการนำผลิตผลเช่น ผักสด ผลไม้ปลอดสารพิษมาจำหน่าย รวมไปถึงมาตั้งร้านขายอาหารเครื่องดื่มบริการ รวมไปถึงเมล่อนจากสวนสด ๆ 3 สายพันธ์ ที่ท้าความอร่อยหวานกรอบจากสวน ที่สำคัญสวนเมล่อนที่นี่ไม่ใช้สารเคมีและสารความหวานแต่อย่างใด
สวนแห่งนี้เป็นพื้นที่เกษตรของนายสำราญ หน่อนาคลำ เกษตรกรที่หันมาตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9

ซึ่งประสบความสำเร็จ ดัดแปลงพื้นที่ดินส่วนตัวกว่า 20 ไร่ มาทำเป็นทุ่งดอกไม้นานาชนิด โดยเฉพาะทุ่งดอกคอสมอส และดอกทานตะวัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชม
ส่วนใครที่กำลังมองหาสถานที่ถ่ายภาพกับทุ่งดอกไม้สวยงาม อย่างทุ่งดอกคอสมอส ดอกทานตะวันและแปลงผักขนาดใหญ่รวมกว่า 20 ไร่ หรือไม้ประดับเมืองหนาวหลากสีสันสวยงาม มาที่งาน”ต้นกล้าเกษตรแฟร์” โดยความร่วมมือแนวทางประชารัฐ คือ หน่วยงานราชการ ท้องถิ่น ภาคเอกชนและประชาชนในชุมชนบ้านวังงูเห่า ตำบลพระยาทด อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี สำหรับพิธีเปิดอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคมฯ โดยกิจกรรมภายในงาน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกช็อป เลือกชิมเมล่อนหวานจากสวนที่นี่ไม่ใช้สารเคมีและสารความหวานแต่อย่างใด ผักสดๆ จากสวนปลอดสารพิษ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเมล่อน เลือกซื้อกล้าพันธุ์ผัก ไม้ดอกไม้ประดับ พร้อมพบกับแหล่งเรียนรู้เกษตรครบวงจร ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ถ่ายภาพเซลฟี่ ชมทุ่งดอกคอสมอส และดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานสวยสดใส ท้าแสงแดดและสายลม รอรับนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความสวยงาม ในระหว่างวันที่ 10-20 มกราคมนี้
สำหรับ เส้นทางก็ไม่ยากหากขับรถมาตามถนนพหลโยธินผ่านตัวเมืองสระบุรี ผ่านสนามกีฬาจังหวัดสะบุรีไปทางลพบุรี ผ่านสี่แยกห้วยบง เลยไปถึงสี่แยกไฟแดงทางเข้าอำเภอเฉลิมพระเกียรติหรือวัดมงคลชัยพัฒนา ระยะทางจากสนามกีฬาจังหวัดสระบุรีถึงจุดนี้ประมาณ 10.5กม. ให้เลี้ยวซ้าย ขับรถไปประมาณ1 กม. จะถึงคลองส่งน้ำเล็กให้ข้ามสะพานคลองส่งน้ำแล้วเลี้ยวขวา ขับเลาะริมคลองส่งน้ำตรงไปอีกประมาณ 5-6 กม.จะเป็นพื้นที่จัดงานอยู่ขวามือ

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link