ศาลปกครองแจ้งวัฒนะ ! คณะราษฎรไทยแห่งชาติ ครช. , สภาพลังงานเพื่อประชาชน , เครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ , สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย , องค์การสหพันธ์พิทักษ์อธิปไตยแห่งชาติ , เครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่นสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ , ได้ยื่นสำนวน ( ฟ้องคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน คณะกรรมการปิโตร เลียม และ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ) เพื่อร้องขอให้เพิกถอนมติ ครม. ที่เห็นชอบการประมูลผลิตสำรวจปิโตรเลียมแหล่ง บงกช เอราวัณ ฯลฯ

ศาลปกครองแจ้งวัฒนะ ! คณะราษฎรไทยแห่งชาติ ครช. , สภาพลังงานเพื่อประชาชน , เครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ , สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย , องค์การสหพันธ์พิทักษ์อธิปไตยแห่งชาติ , เครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่นสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ , ได้ยื่นสำนวน ( ฟ้องคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน คณะกรรมการปิโตรเลียม และ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ) เพื่อร้องขอให้เพิกถอนมติ ครม. ที่เห็นชอบการประมูลผลิตสำรวจปิโตรเลียมแหล่ง บงกช เอราวัณ ฯลฯ

วันที่ 11 มค2562 เวลา 10:50 น. ที่ ศาลปกครองแจ้งวัฒนะ คณะราษฎรไทยแห่งชาติ ครช. , สภาพลังงานเพื่อประชาชน , เครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ, สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย , องค์การสหพันธ์พิทักษ์อธิปไตยแห่งชาติ , เครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่นสมัชชาคุณธรรมแห่งชาตินำโดย พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ อดีต.รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด , นายศรีสุวรรณ จรรยาพท , พญ.กมล พรรณชีวพันธ์ศรี , นพ.ระวี มาสฉมาดล , นายวัชระ เพชรทอง , นายสมคิด หอมเนตร , นายบรรยงค์ อัมพรตระกูล , นายพลภาขุน เศรษฐญาบดี พร้อมกลุ่ม ประชาชน

ได้ยื่นสำนวนฟ้องคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน คณะกรรมการปิโตรเลียม และอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติยังศาลปกครองสูงสุด เพื่อร้องขอให้เพิกถอนมติ ครม. ที่เห็นชอบการประมูลผลิตสำรวจปิโตรเลียมแหล่ง บงกช เอราวัณ ฯลฯ

เนื่องด้วยผลการประมูลมาจากกระบวนการวิธีการดุลพินิจที่ขัดรัฐธรรมนูญหลายมาตราคณะรัฐมนตรีที่มีความเห็นชอบนั้นขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 3 164 มิได้ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชาติแก่ประชาชนแต่เป็นการเห็นชอบให้แหล่งพลังงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของชาติไปตกแก่บริษัทจำกัดที่มีทุนจดทะเบียน 23 บาท และ 100 ล้านบาท ได้ประโยชน์จากทรัพยากรของคนทั้งชาติไปเป็นเวลา 20+10 ปี โดย มิชอบ

โดย คณะผู้ฟ้อง ได้เคยไปยื่นเรื่องโดยอ้างรัฐธรรมนูญ ตาม มาตราฃ3 43(2) 51 53 57 58 78 ต่อผู้ถูกฟ้องแล้วแต่กลับเพิกเฉยไม่รับฟังละเมิดสิทธิอันพึงมีของปวงชนชาวไทยและเร่งเดินหน้าที่จะเรียกเอกชนมาเซ็นสัญญาในฐานะปวงชนชาวไทยที่ต้องใช้ ไฟฟ้า ใช้น้ำมัน ใช้ก๊าซ ในการดำรงชีวิตซึ่งแหล่งบงกชเอราวัณมีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ เป็นพลังงานต้นน้ำของชาติเป็นต้นทุนสำคัญของพลังงานไทยเป็นความมั่นคงของชาติอย่างมากเป็นแหล่งทรัพยากรที่สามารถจะช่วยให้คนไทยได้ใช้พลังงานราคาถูกได้ถ้าหากมีการจัดการที่ดีพอและตัวแทนของประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการด้วยแต่ผู้ถูกฟ้องไม่กระทำกลับไปเลือกที่จะยกให้สิทธิฯแก่บริษัทจำกัดเพียง 2 ราย

เราทั้งหลายเป็นผู้ได้รับความเสียหายตาม พรบ. วิธีพิจารณาความปกครอง มาตรา 42 จึงต้องขอพึ่งศาลปกครองสูงสุดให้ใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 3 188 โดยขอให้ศาลพิจารณารัฐธรรมนูญมาตรา 5 และ 51 ประกอบคำบรรยายฟ้องเป็นสำคัญ

พร้อมกันนี้ได้ยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวและคำร้องไต่สวนฉุกเฉินแล้วและศาลได้รับเรื่องฟ้องร้องนี้ไว้ในสาระบบแล้วหลายเลขคดี ฟร 2/ 2562 วันที่ 11 ม.ค. 2562 เวลา 12:00 น.

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link