ราชบุรี ข่าว – งัด 3 ครั้ง มีภาพกล้องวงจรปิดชัด แต่ยังจับไม่ได้

คนร้ายงัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ 3 ครั้ง ได้เงินไปมากกว่า 20,000 บาท โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้ชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังจับคนร้ายไม่ได้

วันที่ 11 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่บ้านหนองขนาก หมู่ 9 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่าตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญของหมู่บ้าน ซึ่งสร้างโดยงบประมาณกองทุนหมู่บ้าน จำนวน 500,000 บาท ที่ตั้งอยู่ริมถนนสาย หนองขนาก-จอมบึง ถูกคนร้ายแอบเข้ามาตัดกุญแจ และตัดลูกกรงเหล็ก ถึง 3 ครั้ง ได้เงินไปมากกว่า 20,000 บาท โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้ชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังจับคนร้ายไม่ได้ จนตอนนี้ต้องสั่งปิดตู้น้ำมันเพราะกลัวว่าคนร้ายจะเข้ามาขโมยเงินไปอีก ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนต้องออกไปเติมน้ำมันในปั๊มซึ่งอยู่ห่างไกลออกไปหลายกิโลเมตร

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายหาญชัย จิตรสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.จอมบึง ซึ่งกำลังมาดูตู้เติมน้ำมันที่เกิดเหตุ โดยนายหาญชัย ก็บอกว่า ตู้เติมน้ำมันแห่งนี้ มีทั้งหมด 3 ตู้ ซึ่งมีน้ำมัน 3 ชนิด คือ ดีเซล แก๊สโซฮอลล์ 91 และ แก๊สโซฮอลล์ 95 แต่ถูกคนร้ายเข้ามางัดทั้งหมด 3 ครั้ง โดยเข้าที่ด้านหลัง ได้เงินไปมากกว่า 20,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.จอมบึง ก็เข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับนำผู้ต้องสงสัยไปตรวจลายนิ้วมือเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับลายน้ำมือแฝงที่ตู้เติมน้ำมันแล้ว แต่ตอนนี้ยังหาตัวคนร้ายยังไม่ได้ จึงเกรงว่าคนร้ายอาจจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก จึงอยากจะให้จับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ด้านนางสาวปัญญา อ่วมใจบุญ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/2 ม.9 ต.จอมบึง อ.จอมบึง ซึ่งเป็นกรรมการที่ดูแลตู้เติมน้ำมันดังกล่าว ก็บอกว่า คนร้ายจำนวนสองคนเข้ามางัดครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.61 ครั้งที่สองวันที่ 28 ธ.ค.61 และครั้งที่สามวันที่ 9 ม.ค.62 ซึ่งทั้งสามครั้งนั้นจะทำการตัดกุญแจด้านข้าง และตัดลูกกรงเหล็กด้านหลัง แล้วเข้าไปขโมยกล่องเงินไป รวม 3 ครั้ง ได้เงินไปมากกว่า 20,000 บาท ทุกครั้งก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ พร้อมกับหลักฐานจากกล้องวงจรปิด แต่มาครั้งที่สามคนร้ายนั้นดันกล้องวงจรปิดขึ้นไปด้านบน ทำให้มองไม่เห็นพฤติกรรมและหน้าคนร้าย ตอนนี้ต้องปิดตู้ไปเลยเพราะถ้ายังเปิดใช้อยู่ก็เกรงว่าคนร้ายจะเข้ามาขโมยเงินอีก จึงอยากจะให้ทางตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ก็จะได้ทำการเปิดใช้ตู้น้ำมันต่อไป ชาวบ้านก็ไม่ต้องเดือดร้อนไปเติมน้ำมันไกลๆ และเตรียมที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มขี้นอีกหลายมุม เพื่อป้องกันเหตุด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link