ราชบุรี เก็บตกงานวันเด็ก กช.ราชบุรี “หุ่น หรือคน”

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.62 กรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ที่กองพลทหารช่าง บริเวณค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งได้จัดงานวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีกำลังพล และประชาชนพาบุตรหลานเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ซึ่งทางกรมการทหารช่างได้จัดซุ้มกิจกรรมวันเด็กกว่า 44 ซุ้มกิจกรรม พร้อมอาหารเครื่องดื่ม และการแสดงของเด็กๆและเยาวชน ตลอดจนการนำยุทโธปกรณ์ทางทหารช่าง มาจัดแสดงให้เด็กๆและเยาวชนได้เข้าชม โดยในพิธีเปิด มีพลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วย พันเอกหญิง เกยูร ปัญญะบูรณ์ ประธานแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง เป็นประธานเปิดงาน

พร้อมกันเจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมคณะนายทหารได้เยี่ยมชมซุ้มกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน แต่ซุ้มที่มีประชาชนพาบุตรหลานเข้าเยี่ยมชมถ่ายภาพ และได้รับความสนใจมากที่สุด เห็นจะเป็นซุ้ม”หุ่นทหารนักรบ” ซึ่งแม้แต่เจ้ากรมการทหารช่าง และคณะนายทหารยังต้องหยุดถ่ายภาพด้วย โดยมองเพลนๆแล้วก็จะเป็นว่าเป็นหุ่นทหารนักรบธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ หุ่นทหารนักรบทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงให้ผู้ปกครอง และเด็กๆ ได้ถ่ายภาพด้วยนั้น ทั้งหมดมีเหงื่อออกได้ ซึ่งผู้ปกครอง และเด็กๆบางคนสงสัยถึงขนาดต้องเข้าไปจ้องใกล้ๆ แล้วพูดออกมาเป็นคำถามเดียวกันว่า “นี้ หุ่นจริงหรือว่าคนกันแน่เนี้ย” เด็กบางคนสงสัยถึงขนาดต้องเอามือมาทดลองจับแตะต้องตัวหุ่นด้วยความสงสัย

แต่แล้วความจริงๆก็ถูกเปิดเผยโดยท่านเจ้ากรมการทหารช่าง ได้เฉลยคำตอบว่า “หุ่นทหารนักรบ” ทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงนั้นทั้งหมดเป็นกำลังพลทหารจริงๆ ซึ่งในวันเด็กของทุกปีจะมีการจัดซุ้มกิจกรรมหุ่นทหารนักรบ ไว้ให้ผู้ปกครองและเด็กๆได้ถ่ายภาพรวมเป็นที่ระลึก โดยทุกนายจะแต่งชุดทหารถืออาวุธปืนยื่นนิ่งๆให้เหมือนหุ่นมากที่สุด ตั้งแต่ช่วงบ่ายสามโมง จนถึงช่วงเวลาห้าโมงเย็น แต่เนื่องจากวันเด็กปีนี้อาการค่อนข้างร้อน จึงทำให้หุ่นทหารทุกนายมีเหงื่อไหลจนทำให้ผู้ปกครองและเด็กๆที่มาร่วมถ่ายภาพเกิดความสงสัย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link