สวนองุ่นจอมทองของผู้รับเหมาไฟฟ้าที่ใช้เวลาว่างจากงาน ทำสวนองุ่นเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้

ทั้งนี้เจ้าของสวนยังใจดีเปิดสวนองุ่นให้ประชาชนเข้าไปชมและถ่ายภาพเซลฟี่กับช่อองุ่นได้ฟรี เฉพาะวันอาทิตย์เพียงวันเดียวเช้าถึงเย็น หากอยากลองชิมลิ้มรสชาดองุ่นสดจากสวนรอสิ้นเดือนนี้
ที่ สวนองุ่นจอมทองของ นายพรรณทิพย์ไพจิตต์ ตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ผู้รับเหมาไฟฟ้าใช้เวลาว่างจากงาน ทำสวนองุ่นเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ ปลูกองุ่นในพื้นที่ 494 ตารางเมตรหลากหลายสายพันธุ์ จำนวน 225 ต้น ใช้ปุ๋ยหมักและน้ำหมักชีวภาพ ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ขณะนี้ผลผลิตองุ่นออกมาให้เจ้าของสวนได้ชื่นใจ เตรียมเก็บขายล๊อตแรกสิ้นเดือนมกราคม 2562นี้ หลังองุ่นเปลี่ยนสีใกล้สุกมีพ่อค้าแม่ค้ามาสั่งจองล่วงหน้าถึงสวน
โดยองุ่นแปลงนี้ปลูกมา ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ใช้ระยะเวลา 9 เดือนองุ่นก็จะเริ่มออกผลผลิต หลังจากนั้นไปอีก 75 วันก็จะสามารถเก็บผลผลิตขายได้ ในขณะนี้องุ่นได้ออกผลผลิตเป็นครั้งแรก หลังใช้ระยะเวลาปลูก 1 ปี ผลผลิตมีความสมบูรณ์ เนื่องจากสวนองุ่นทั้งหมดอยู่ในโรงคลุมปลอดแมลงที่เป็นศัตรูพืชและปลอดสารเคมี องุ่นเจริญเติบโตดี
ในช่วงนี้ได้เปิดสวนองุ่นให้ประชาชนเข้าชมฟรี เฉพาะวันอาทิตย์เพียงวันเดียวตั้งแต่ เช้าจรดเย็น สามารถเข้ามาถ่ายภาพเซลฟี่กับช่อองุ่นได้ แต่มีข้อห้ามก็คือ ห้ามจับและเด็ดลูกองุ่นเท่านั้น ทำให้วันอาทิตย์ทุกสัปดาห์จะมีประชาชนเข้ามาเยี่ยมสวนองุ่นอย่างต่อเนื่องทุกอาทิตย์ หลังเข้าชมสวนองุ่นขอซื้อกลับไปชิมยังซื้อไม่ได้ต้องรอถึงสิ้นเดือนนี้จะครบกำหนดเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตที่จะตัดขาย ซึ่งจะขายกันสดๆหน้าสวนองุ่นกันเลย
นายพรรณทิพย์ ไพจิตต์ เจ้าของสวนองุ่นจอมทองกล่าวเชิญชวนประชาชนที่สนใจต้องการเข้ามาท่องเที่ยวที่สวนองุ่นจอมทองหรือจะเข้ามาถ่ายภาพเซลฟี่กับช่อองุ่นได้ก็ยินดี ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดบริการฟรี เรายินดีต้อนรับเพียงแต่ปฏิบัติตามข้อห้ามที่แขวนติดไว้ในสวนองุ่น ห้ามจับและเด็ดลูกองุ่นเท่านั้น เข้าชมฟรี เปิดเฉพาะวันอาทิตย์เพียงวันเดียวตั้งแต่ เช้าจรดเย็น

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link