สนุกขีดสุด! เอไอเอส พาเด็กไทยร่วมสัมผัสเทคโนโลยี 5G เปิดจินตนาการ เท่าทันโลกยุคดิจิทัลในกิจกรรม ‘เอไอเอสยิ้มหวานวันเด็ก 2562’


15 มกราคม 2562 : เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง โครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว เล็งเห็นความสำคัญของความรู้บนโลกยุคดิจิทัลที่นับวันจะยิ่งมีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ กิจกรรม “เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก” ในปีนี้ จึงได้จัดขึ้นในตอน The Next Generation Kids ต้อนรับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ โดยชวนน้องๆ ผู้ขาดโอกาสจากโรงเรียนห่างไกล ไปรู้จักกับเทคโนโลยีนวัตกรรมอวกาศ ณ อุทยานรังสรรค์นวัตกรรม Space Inspirium อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่จะให้น้องๆได้รับความรู้เกี่ยวกับโลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ ผ่านสื่อการสอนที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ พร้อมเปิดจินตนาการไปกับการเดินทางสำรวจดาวอังคารผ่านอุปกรณ์ VR และชมภาพยนตร์ 3 มิติ ในเรื่องการกำเนิดเอกภพ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆ
นายประวิตร จิตรปัญญา หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคตะวันออ เอไอเอส
กล่าวว่า “กิจกรรม เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่โครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัวจากเอไอเอส จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี เพื่อมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลวันเด็ก โดยกิจกรรมที่เราคัดสรรมาให้เด็กๆ ได้ร่วมสัมผัสในแต่ละครั้ง จะมุ่งให้ความสำคัญในการช่วยเปิดโลกทัศน์ ให้ทุกคนได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่อยู่นอกเหนือจากในห้องเรียน เพราะเราเชื่อมั่นว่า โลกภายนอก โดยเฉพาะโลกในยุคดิจิทัล มีสิ่งที่เกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น องค์ความรู้ต่างๆ ที่นอกเหนือจากความสนุกสนาน เพลิดเพลินแล้ว เด็กๆ ยังจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และเป็นแรงบันดาลใจในการค้นหาตัวเองในอนาคตได้เป็นอย่างดีด้วย”
สำหรับกิจกรรม เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก ในปีนี้ ทางเอไอเอส ภาคตะวันออกได้ชวนเด็กๆ
รวมทั้งสิ้นกว่า 40 คน จากโรงเรียนบ้านหนองผักหนาม อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ไปร่วมสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีบนโลกยุคดิจิทัล โดยไฮไลท์กิจกรรมในวันนี้ที่จะพาน้องๆไปสัมผัสได้แก่
การเรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับโลก ดาราศาสตร์ และอวกาศผ่านสื่อดิจิทัลสุดไฮเทคอย่าง การใช้อุปกรณ์ VR เพื่อจำลองการเดินสำรวจบนดาวอังคาร พร้อมกับการเข้าไปชมหนังสั้นในโรงภาพยนต์ 3 มิติ เรื่องการกำเนิดเอกภพ และแกะกล่องของขวัญกับกิจกรรมชิ้นสุดท้ายด้วยการระบายสี 3 มิติ เป็นต้น
นอกเหนือจากนั้นเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา เอไอเอส ภาคตะวันออกได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนต่างๆ จัดกิจกรรมในเทศกาลวันเด็กแห่งชาติกันอย่างคึกคัก โดยแต่ละกิจกรรม ได้สอดแทรกกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ กล้าแสดงออก และได้รับของขวัญจาก
เอไอเอสกลับบ้านอีกด้วย สถานที่จัดกิจกรรม มีดังนี้ลานอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลบางทราย จ.ชลบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
“เอไอเอส มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งมอบความสุขและส่งต่อแรงบันดาลใจให้น้องๆ เทคโนโลยี เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้นทุกวัน ดังนั้น การพัฒนาองค์ความรู้รอบด้านอยู่เสมอ เป็นเรื่องที่ควรปลูกฝังกันตั้งแต่ยังเด็ก ไม่ใช่แค่เพราะโอกาสในการแข่งขันทางด้านธุรกิจเพียงเท่านั้น แต่ความรู้ จะเป็นอาวุธทางปัญญาให้เด็กๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถต่อยอดสู่เป้าหมายที่ต้องการในอนาคคตได้อย่างที่ตั้งใจด้วย” นายประวิตร กล่าวสรุป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link