นนทบุรี ตำรวจรวบหนุ่มมโรงงานเฟอร์นิเจอร์ พร้อมอาวุธปืนอาก้าและเครื่องกระสุนจำนวนมาก

นนทบุรี ตำรวจรวบหนุ่มมโรงงานเฟอร์นิเจอร์ พร้อมอาวุธปืนอาก้าและเครื่องกระสุนจำนวนมาก
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 ม.ค.62 ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.นนทบุรี พ.ต.อ. ศราวุธ สวัสดิชัย รรท.ผกก.สภ.บางบัวทอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายจักรกฤษณ์ ไทยพรหมทัต อายุ 43 ปี พร้อมด้วยอาวุธปืนยาวพับฐาน เอ เค 47 (อาก้า) ไม่มีหมายเลขประจำปืน จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก วัตถุระเบิด(ควัน)แบบขว้างจำนวน 3 ลูกเครื่องกระสุนปืน(อาก้า) จำนวน 240 นัด เครื่องกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 91 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 38 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 12 ปลอกซองบรรจุกระสุน(อาวุธปืนอาก้า) จำนวน 2 ซอง ซองบรรจุกระสุน(อาวุธปืนเอ็ม 16) จำนวน 2 ซอง โทรศัพท์มือถือ โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าป้อม รปภ.ของบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์ ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 8 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,นำพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยผิดกฎหมาย ”
สืบเนื่องจากก่อนที่จะเข้าจับกุมตัวนายจักรกฤษณ์ ฯนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ของบริษัท ว่ามีพนักงานถือถุงดำลักษณะมีพิรุธเดินอยู่หน้าบริษัทและไม่ยอมให้ตรวจค้นสิ่งของดังกล่าว จึงมั่นใจว่าจะต้องเป็นสิ่งของผิดกฎหมายจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบตัวนายจักรกฤษณ์ นั่งอยู่จึงได้ขอตรวจค้นพบอาวุธปืนยาวพับฐาน เอ เค 47 (อาก้า) จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนอาก้า จำนวน 19 นัด ต่อมาได้ขยายผล ค้นที่ทำงานภายในล็อคเกอร์เก็บของพบกระสุนปืน อาก้า 200 นัด จากนั้นจึงได้นำตัวไปตรวจต้นที่บ้านพักบริเวณ หมู่ 1 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย พบ วัตถุระเบิด(ควัน)แบบขว้าง จำนวน 3 ลูก อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ใช้เครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุน(อาวุธปืนเอ็ม 16) จำนวน 2 ซอง เครื่องกระสุนปืน(อาก้า) จำนวน 40 นัด เครื่องกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 91 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอสวนนายจักรกฤษณ์ ผู้ต้องหาให้การรับว่าของกลางทั้งหมดได้ติดต่อซื้อมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อผ่านทางไลน์ในราคา 43,500 บาท โดยชายคนดังกล่าวได้ขับรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาส่งให้ตนที่หน้าบริษัท หลังจากนั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุม ซึ่งอาวุธปืนทั้งหมดนายจักรกฤษณ์ ให้เหตุผลเพียงว่าชอบ เลยซื้อเก็บไว้
ทางด้าน พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าอาวุธปืนดังกล่าวถูกนำไปใช้ก่อเหตุที่ไหนบ้างหรือไม่ และต้นตอของอาวุธปืนมาจากที่ใดซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ต้องหาที่มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมากขนาดนี้นั้นจะมีไว้เพียงแค่ชอบเท่านั้นจะต้องเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link