ราชบุรี – โรงพยาบาลราชบุรีรับมอบวิกผมคุณวันใหม่เพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีแก่ผู้ป่วยมะเร็ง

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรีเป็นประธานรับมอบวิกผมแท้คุณวันใหม่จากมูลนิธินางฟ้า จำนวน 50 หัว มูลค่า 500,000 บาท นำมามอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งที่มีความต้องการ สร้างภาพลักษณ์ของผู้ป่วยที่ดีต่อสังคม

วันที่ 21 ม.ค.62) นายแพทย์ธนะบุญ ประสานนาม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี ฝ่ายปฐมภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมรับมอบวิกผมแท้ จาก ดร.อรณัฏฐ์ นครศรี ประธานมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ ในโครงการ”นางฟ้าสัญจร มอบวิกผมให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง จังหวัดราชบุรี “ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลราชบุรี หลังจากทางมูลนิธินางฟ้าถึงคุณวันใหม่ ได้มีการจัดตั้งมูลนิธิขึ้นมาเพื่อส่งเสริมและสนับสนุน สงเคราะห์ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ด้วยการจัดทอวิกผมที่ได้รับการบริจาคทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ป่วยที่ต้องการใช้วิกผม ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีกับผู้ป่วยเอง ซึ่งเป็นการให้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ทางมูลนิธิที่มีความประสงค์ต้องการมอบวิกผมให้กับผู้ป่วยในจังหวัดราชบุรี เพื่อให้ผู้ป่วยเกิดความสุขในการใช้ชีวิตขณะเจ็บป่วย และยังช่วยเสริมสร้างงานทางด้านสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง โดยโรงพยาบาลราชบุรีได้เป็นศูนย์กลางหน่วยงานรับผิดชอบประสานการรับมอบวิกผม และเพื่อเป็นธนาคารวิกผม ให้กับหน่วยงานมะเร็งทั้งจังหวัดราชบุรีให้เกิดประโยชน์กับผู้ป่วย

ทั้งนี้ นายแพทย์ ธนะบุญ ประสานนาม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี ฝ่ายปฐมภูมิ เปิดเผยว่า.. สำหรับผู้ป่วยมะเร็งจะมีความทุกข์เรื่องสุขภาพร่างกายแล้ว การรักษาที่อาจจะมีเรื่องเกี่ยวกับผลข้างเคียงในการรักษาจะเกิดขึ้น หนึ่งในนั้นคือเรื่องของการผมร่วงทำให้กระทบต่อภาพลักษณ์ ผู้ป่วยบางคนอาจจะขาดความมั่นใจ เพิ่มความทุกข์จากการป่วยของร่างกายมากขึ้นอีก สำหรับสิ่งที่ดีที่เกิดขึ้นกับผู้ป่วยที่ได้รับวิกผม คือ มีความมั่นใจในเชิงภาพลักษณ์ ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติเหมือนคนทั่วไป เคยมีตัวอย่างพบผู้ป่วยบางคนที่ผมร่วงแล้วไปสมัครงาน ปรากฏว่าแม้ว่าการรักษาจะครบถ้วนแล้วแต่ผลของการตัดสินนั้นกลับไม่ให้รับเข้าทำงาน แต่สำหรับผู้ป่วยที่ใส่วิกผมได้เกิดมีความมั่นใจมากขึ้น ภาพลักษณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ได้รับการสมัครเข้าทำงานในที่สุด ถือเป็นตัวอย่างเห็นได้ชัดเจนว่าขณะนี้เรื่องของกำลังใจจากการได้รับวิกผมนั้นมีผลต่อตัวผู้ป่วยชัดเจน สำหรับวิกผมแท้ที่ได้รับมานี้พบว่ามีคุณภาพดี สวมใส่สบายทำความสะอาดดูแลง่าย

สำหรับบรรยากาศหลังจากการรับมอบวิกผมคุณวันใหม่เสร็จแล้วก็ได้มีผู้ป่วยมะเร็งหลายราย สนใจมาเลือกทรงผม และสีของเส้นผมที่ตนเองชื่นชอบ มีทั้งแบบทรงผมสั้น ผมยาว บางคนก็ลองสวมใส่พร้อมส่องกระจกดูรูปเค้าโครงใบหน้าถึงความเหมาะสมต่อวิกผมแต่ละรูปทรงที่ได้นำมามอบให้ พร้อมทั้งสอบถามถึงวิธีในการดูแลทำความสะอาดจากทางมูลนิธิที่ได้มาให้คำแนะนำด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link