ผลการปฏิบัติการสืบสวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติด “ เทพ โซโล ”

22 มกราคม 2562
รายงานผลการปฏิบัติการสืบสวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติด “ เทพ โซโล ”
ตามที่ได้ปรากฏกรณีคลิปนายเรดถูกทำร้ายร่างกายที่สนามฟุตบอลจนถึงแก่ความตาย ในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ซึ่งทาง สภ.บ้านเป็ด สามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ และต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ได้ทำการสืบสวนขยายผลทราบว่ามีพฤติการณ์ลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นในเขตพื้น สภ.เมืองขอนแก่น และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน และหลบหนีไปได้ 1 คน
และต่อมารายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งออกอากาศทางช่อง 3 ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ ภาพเหตุการณ์การกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน ทาง ผบช.สตม. รอง ผอ.ศปอส.ตร. ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการสืบสวน ศปอส.ตร. ร่วมกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 , ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 , กองปราบปราม และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิดและผู้เสียหายในคดีนี้
ซึ่งต่อมาได้ข้อมูลว่าเป็นการกระทำความผิดในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้เชิญตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดและผู้ถูกทำร้ายร่างกายตามคลิปดังกล่าว มาสอบสวน จนได้ข้อมูลรายละเอียดว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิด
และต่อมาวันที่ 20 มกราคม 2562 ได้ปรากฏคลิปวีดีโอในเพจเฟสบุ๊คของไทยรัฐเป็นคลิปวีดีโอในลักษณะเดียวกันคือมีกลุ่มบุคคลทำร้ายร่างกายผู้เสียหายอีก 3 คลิป และให้ข้อมูลว่าผู้ที่จ้างวานผู้ก่อเหตุคือคนที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า “ เทพ โซโล ” เป็นใคร ต่อมาชุดสืบสวน ศปอส.ตร. , ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สืบทราบว่าบุคคลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวเป็นใครบ้าง และจากเคสของคดีที่ สภ.บ้านเป็ด และ สภ.เมืองขอนแก่น เราได้สืบสวนขยายผลไปจนทราบกลุ่มบุคคลผู้จ้างวาน จนทราบว่าผู้ที่โอนเงินจ้างวานให้ผู้ก่อเหตุมารุมทำร้ายเหยื่อในเขตสภ.บ้านเป็ด และ สภ.เมืองขอนแก่น เป็นใคร
จากการปฏิบัติการในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อขยายผลไปถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ และเกี่ยวข้อง เพื่อจะได้ดำเนินการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link