ปทุมธานี มูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่างนำกลุ่มจิตอาสามอบรถวีลแชร์ให้กับผู้สูงอายุผู้พิการที่ทต.ลำลูกกา

ปทุมธานี มูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่างนำกลุ่มจิตอาสามอบรถวีลแชร์ให้กับผู้สูงอายุผู้พิการที่ทต.ลำลูกกา
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มกราคม 2562 ที่เทศบาลตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง นายยงยุทธ มั่นบุปชาติ พร้อมคณะผู้บริหาร ชมรมถ้ำเสือจังหวัดปทุมธานี แจกรถวีลแชร์ให้กับผู้ป่วยผู้พิการในพื้นที่อำเภอลำลูกกา
เนื่องจากชาวบ้านที่เดือดร้อนและมีความต้องการรถเข็นวีลแชร์มีจำนวนผู้ที่ต้องการเยอะมาก เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีมีผู้ป่วยติดเตียงเคลื่อนไหวไปไหนไม่ได้ จึงมีความจำเป็นต้องใช้รถเข็นวีลแชร์ในการอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้าย โดยได้ประสานผู้ที่มีจิตกุศลและจิตอาสา ช่วยกันบริจาคมาซื้อหารถเข็นวีลแชร์ ประกอบกับมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง ร่วมกับกลุ่มจิตอาสา ได้ทำโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง จึงเป็นการเผยแพร่ให้เกิดประโยชน์และถือเป็นการได้ช่วยเหลือผู้ป่วยผู้พิการเคลื่อนไหวได้สะดวกขึ้น ที่ผ่านมาในพื้นที่ อำเภอหนองเสือ ได้แจกรถเข็นวีลแชร์ให้กับผู้ป่วยติดเตียงผู้พิการที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จำนวน 113 คัน ที่ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จำนวน 50 คัน และในวันนี้ที่เทศบาลตำบลลำลูกกา ได้มอบรถเข็นวีลแชร์จำนวน 131 คัน

ส่วนความเป็นมาโครงการลูกปทุมต้นแบบการโกง ได้ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องได้แก่ โครงการที่ 1. เงินทอนต้องไม่มีปทุมธานีจะรุ่งเรือง โครงการที่ 2. ร่วมมือร่วมใจคนละไม้คนละมือ และโครงการที่ 3. ร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ลิขิตเส้นทางดังใจคิดด้วยวีลแชร์ โดยโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกงเกิดจากการรวมตัวของ 1.มูลนิธิ มงคล- จงกลธูปกระจ่าง 2.ชมรมจักรยานสามวัยบางเดื่อ 3. เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนปทุมวิไล 4. สมาคมนักข่าวปทุมธานี 5.มูลนิธิครอบครัวพอเพียง โดยการนำของท่านประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง นายพงศธรรศ จิรพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวปทุมธานี ได้ค้นหาบุคคลต้นแบบการโกงคือท่าน พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง โครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง เกิดจากแนวคิดพร้อมแสดงความคิดเห็นของท่านเกี่ยวกับการคอรัปชั่นการมีเงินทอนทำให้บ้านเมืองมีปัญหามากมาย เป็นการเริ่มต้นให้ทุกคนทุกภาคส่วนมีจิตสำนึกที่ดีและช่วยกันเป็นรูปปทุมต้นแบบต้านโกงเงินทอนต้องไม่มีปทุมธานีจะรุ่งเรือง พันตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ท่านดำรงตำแหน่งดังต่อไปนี้ เป็นประธานกิตติมศักดิ์ของรูปปทุมต้นแบบต้านโกง เป็นประธานสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนปทุมวิไลและเป็นบุคคลต้นแบบจังหวัดปทุมธานี ท่านได้เริ่มก่อตั้งลูกปทุมต้นแบบต้านโกงเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2561

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธาน มูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง กล่าวว่า โครงการมอบรถเข็นวีลแชร์ให้กับผู้พิการนั้นทาง ที่ผ่านมาทางมูลธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง ได้แจกมานานแล้วอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนไข้ที่มารักษาและมีฐานะยากจนและช่วยตัวเองไม่ได้ก็จะแจกให้กลับบ้านไป ในส่วนของการมอบรถเข็นวีลแชร์ ในโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกงไปมอบไปแล้วจำนวน 3 อำเภอได้แก่ อำเภอหนองเสือ อำเภอเมือง และอำเภอลำลูกกา รวมกว่า 300 คัน เนื่องด้วยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มจิตอาสาหลายกลุ่ม โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนจังหวัดปทุมธานี ได้เห็นขนบธรรมเนียมประเพณีหลายอย่างต้องเป็นเรื่องของจังหวัด เป็นที่น่าชื่นชอบที่เทศบาลตำบลลำลูกกาได้อนุรักษ์ประเพณีเก่าแก่และส่งต่อลูกหลาน อย่างประเพณีทอดกฐินทางน้ำหรือทางเรือ อีกส่วนหนึ่งคือทางเทศบาลตำบลลำลุกกาได้ตั้งมหาวิทยาลัยผู้สูงอายุ โดยมีสมาชิก 55 ปี ขึ้นไป ส่งเสริมการดูแลสุขภาพ มีกิจกรรมร่วมกันอย่างการแสดงต่าง ๆ ที่ผู้สูงอายุได้แสดงออกร่วมกัน มีการร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาซึ่งแสดงถึงศักยภาพและความสามารถศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุที่พร้อมจะทำกิจกรรมเพื่อสังคม.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link