ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เตรียมทดสอบระบบ VAR ในศึก”J League Asia Challenge 2019″

สมาคมฯ และ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เตรียมทดสอบระบบ VAR (Video Assistant Referee) ในศึกฟุตบอล “J League Asia Challenge 2019” สุดสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนนำมาใช้จริงในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก (ไทยลีก 1) ปี 2019

วันที่ 24 มกราคม 2562 ณ อาคารจิตต์อุทัย ชั้น 14 ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับทีมงานติดตั้งระบบ VAR (Video Assistant Referee) ซึ่งจะนำมาใช้ช่วยตัดสินในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 ทุกเกม

โดยระบบ VAR (Video Assistant Referee) ใช้ยี่ห้อ EVS และระบบสื่อสารผู้ตัดสิน ใช้ยี่ห้อ VOKKERO ระบบจะทำงานผ่าน Network ทั้งสองระบบจะทำงานร่วมกัน วันนี้ติดตั้งระบบเหมือนจริงจำลองการทำงาน ระหว่างส่วนกลางกับสนามเพื่อทดสอบระบบภาพและเสียง อุปกรณ์ที่ใช้เป็นชุดที่จะใช้จริงในไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019

ด้าน พัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน กล่าวว่า “วันนี้ ทาง ไอ-สปอร์ต และ บริษัท VOKKERO ก็ได้มาติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะใช้กับระบบ VAR เพื่อเตรียมให้ทุกอย่างพร้อมที่สุด สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019”

“สำหรับห้อง VAR นี้ อุปกรณ์ทุกอย่างจะมีคุณภาพระดับเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งเราก็ต้องทำการทดสอบเพื่อไม่ให้มีความผิดพลาด โดยเฉพาะเรื่องการสื่อสาร ปกติเราจะมีห้อง VAR อยู่ที่สนาม แต่ปีนี้เราจะมีการยิงสัญญาณทั้งหมดมาที่ห้องของฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน โดยในแต่ละเกม ก็จะมีกรรมการ VAR คอยมอนิเตอร์ ดูแลแมตช์ละ 2 คน”

“ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่มีการแข่งขันฟุตบอล J.League Asia Challenge เราก็เลยได้นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาทดสอบอย่างเป็นทางการ เพื่อไม่ให้เกิดการขัดข้อง เมื่อถึงการแข่งขันจริง พร้อมกันนี้ เราก็พร้อมที่จะเปิดห้องให้สื่อมวลชนได้เข้าชม เมื่อระบบทุกอย่างติดตั้งเสร็จแล้ว”

โดยการแข่งขันฟุตบอล “J League Asia Challenge 2019” ทั้งสองคู่จะมีการทดสอบระบบเทคโนโลยี VAR ทั้งหมด โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2562 ชลบุรี เอฟซี พบกับ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา สนามชลบุรี สเตเดียม เวลา 18.00 น. และ

วันอาทิตย์ 27มกราคม 2562 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร สนามเอสซีจี สเตเดียม เวลา 18.00

สำหรับฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการทดสอบระบบ VAR (Video Assistant Referee) อีกครั้ง วันที่ 25 มกราคม 2562 ณ อาคารจิตต์อุทัย ชั้น 14 เวลา 15.00 น. ซึ่ง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ จะเดินทางไปทดสอบระบบด้วยตนเองอีกด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link