“อดีต.สส.พรรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตโฆษกกรรมาธิการงบประมาณแผ่นดิน” เดินทางไปตรวจสอบดูความคืบหน้า “โครงการก่อสร้างสนามบินเบตง” ณ.ตำบลยะรม จังหวัดยะลา.

“อดีต.สส.พรรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตโฆษกกรรมาธิการงบประมาณแผ่นดิน” เดินทางไปตรวจสอบดูความคืบหน้า “โครงการก่อสร้างสนามบินเบตง” ณ.ตำบลยะรม จังหวัดยะลา.

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ.2562 นายวัชระ เพชรทอง “อดีต.สส.พรรรคประชา ธิปัตย์ และ อดีตโฆษกกรรมาธิการงบประ มาณแผ่นดิน” เดินทางไปตรวจสอบดูความคืบหน้าโครงการก่อสร้าง สนามบินเบตง ณ.ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา.

ทั้งนี้สนามบินดังกล่าว คณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 เห็นชอบในหลักการให้กรมท่าอากาศยาน (ทย.) กระทรวงคมนาคม ให้ดำเนินโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง ซึ่ง สนามบินใหม่แห่งนี้เป็นท่าอากาศยานแห่งใหม่ลำดับที่ 29 สังกัดกรมท่าอากาศยานและนับเป็นท่าอากาศยานของประเทศไทยแห่งที่ 39 ซึ่งมีงบประมาณการสร้าง 1,300 ล้านบาท โดยตลอดระยะเวลาการสร้างที่ผ่านมา ได้ใช้ระยะเวลาการก่อสร้างไปแล้วกว่า 2 ปี ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้วเสร็จไปกว่า 70% ซึ่งคาดว่าต้นปี 2563 จะแล้วเสร็จ 100% พร้อมให้บริการ โดยอนาคต ประชาชน จะเดินไปเบตงจะไม่ต้องใช้เวลานานอย่างที่ผ่านมา

เบื้องต้นในวันนี้ “ผม” ได้ลงไปสำรวจดูการก่อสร้างอาคารสนามบิน แฟลตที่พัก รันเวย์ รั้ว จุดทัชดาวน์ของรันเวย์ สนามบินเบตง ซึ่งมีขนาดรันเวย์ลาดแอลฟัลส์หนา 10 ซ.ม. ยาว 1,800 เมตร รองรับเครื่อง ATR. 80 ที่นั่ง ซึ่งขณะนี้ได้มีการก่อสร้างรุดหน้าไปอย่างมาก โดยจากการลงพื้นที่ในวันนี้จากการประเมิณ “กระผม” อยากจะเสนอไปยังรัฐบาลเเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาก “รัฐบาล” เพิ่มงบประมาณสร้างรันเวย์อีก 300 เมตร เครื่องบิน “ขนาดใหญ่” จะนำเครื่องลงมาจอดที่รันเวย์ได้มากขึ้น

ท้ายสุดกระผม นายวัชระ เพชรทอง “อดีต.สส.พรรรคประชาธิปัตย์” ต้องกราบขอบคุณไปทุกๆหน่วยงาน ที่ได้ช่วยกันรักษาผลประโยชน์ของชาติครับ

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

———-
ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ๕ เหล่าทัพ” รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link