สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จับกุมอินเดียใช้หนังสือเดินทางปลอมหนีคดีหวังกบดานในไทยก่อนเดินทางไปประเทศที่สาม

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จับกุมอินเดียใช้หนังสือเดินทางปลอมหนีคดีหวังกบดานในไทยก่อนเดินทางไปประเทศที่สาม
ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติที่กระทำความผิดและส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมก่อให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน หรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร นั้น
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.,นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท.,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม.,
พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.๑ , พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 , พ.ต.อ.ภูธร ปริศนานันทกุล รอง ผบก.ตม.2, พ.ต.อ.ธีระยุทธ บุตรน้ำเพชร รอง ผบก.ตม.2 , พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2, พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.3 บก.ทท.1, พ.ต.อ.ธนกฤต บุญเจริญ
ผกก.ฝ่ายตรวจลงตรา ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.2 ,พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม ผกก.สส.ปป.บก.ตม.2,
พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มอบหมายให้ กก.สส.ปป.บก.ตม.2, กก.๓ บก.ทท.๑ , สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, และ ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันจับกุมตัว
นายสุขเชียน ซิงห์ (MR.SUKCHAIN SINGH ) อายุ 29 ปี สัญชาติอินเดีย ผู้ต้องหา
ในความผิดฐาน “ปลอมและใช้หรือมีไว้ใช้หนังสือเดินทางปลอม (หนังสือเดินทางประเทศอินเดีย) ในการเดินทางระหว่างประเทศ”
เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2562 เวลาประมาณ 05.30 น. ได้มี นายเลิฟ มันนี่ (MR.LOVEMONEY) อายุ 25 ปีนักท่องเที่ยวสัญชาติอินเดีย เดินทางมาจากกรุงเดลี ประเทศอินเดีย โดยสายการบิน JET AIRWAYS เที่ยวบินที่ 9W064 แสดงหนังสือเดินทางอินเดียหมายเลข K5393082 เพื่อขอรับการตรวจลงตรา (Visa on Arrival) เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติของหนังสือเดินทางจึงส่งหนังสือเดินทางไปยังห้องตรวจสอบหนังสือเดินทางพบว่าเป็นหนังสือเดินทางปลอมในส่วนของหน้าข้อมูลส่วนบุคคล (Bio Data Page)
จากการสอบถามผ่านล่ามแปลภาษาฮินดี ให้การสารภาพว่า ตนชื่อ นายสุขเชียน ซิงห์ (MR.SUKCHAIN SINGH) อายุ 29 ปี สัญชาติอินเดีย เกิด 29 พ.ย.1990 หลบหนีการประกันตัวในคดีฆาตกรรม โดยมีเพื่อนชื่อ นายจาทินดาร์ ซิงห์ (MR.Jatindar Singh) เป็นผู้จัดหาหนังสือเดินทางอินเดียปลอมเพื่อใช้ในการหลบหนีเข้าประเทศไทย เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 800,000 รูปี หรือประมาณ 400,000. บาทไทย จึงได้ทำการจับกุมและนำตัวส่ง สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ พบบุคคลต่างด้าวต้องสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสมายังสายด่วน 1178 หรือ
02-134-0303 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
จากกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. และนายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานต่างๆ เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่โดยเน้นเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยบูรณาการการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ ตม.และหน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะพร้อมใจกันทำหน้าที่ในฐานะประตูหลักของชาติ ในการ
คัดกรอง และดูแล การเข้าออกประเทศ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยที่สุด

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link