ชัยภูมิ ระทึกไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสกลางดึกโชคดีไร้คนเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

จ.ชัยภูมิ ระทึกไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาส กลางดึก โชคดีไร้คนเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 ม.ค.2562 ร.ต.อ.ถาวร สร้อยรอด พนักงานสอบสวน สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระวัดวะตะแบก หมู่1 ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงประสานขอรถดับเพลิงจาก อบต.วะตะแบก เทศบาลและอบต.นายางกลัก อบต.โป่งนกและ อบต.ห้วยยายจิ๋ว ทั้งหมด 5 อบต. เข้าให้การช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้กุฏิอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังช่วยกันฉีดน้ำโดยใช้เวลาประมาณกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นกุฏิซึ่งปลูกสร้างสองชั้นสภาพเก่า ชั้นบนเป็นไม้ชั้นล่างเป็นปูนถูกไฟไหม้จนเสียหายทั้งหมดพร้อมๆ กับข้าวของเครื่องใช้ภายในกุฏิก็ถูกไฟเผาจนหมดเช่นกัน

ร.ต.อ.ถาวร สร้อยรอด กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กุฏิหลังดังกล่าวเป็นกุฏิของพระครูปฏิภารณ์ ธรรมรส ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดวะตะแบก ซึ่งใช้กุฏิหลังดังกล่าวเป็นสำนักงานเจ้าอาวาส และรับรองญาติโยม ขณะเกิดเหตุพระครูปฏิภาณธรรมรสกำลังพักจำวัดที่กุฏิอีกหลังดังกล่าวพอสดุ้งตื่นทราบว่าเห็นเพลิงกำลุกไหม้อย่างเร็ว ซึ่งตัวท่านเองก็ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใดเจ้าอาวาสกล่าวว่า เห็นแสงไฟลุกขึ้นกลางกุฏิก่อนที่จะเกิดไหม้และไม่สามารถเข้าไปดับได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอความช่วยเหลือไปทาง อบต.วะแบก และประสานงานไปยังรถดับเพลิงใกล้เคียง มาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทพสถิต ได้เข้าตรวจสอบแล้ว และจะได้ประสานไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนสาเหตุนั้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากช่วงเกิดเหตเจ้าอาวาสและพระลูกวัดกำลังจำวัด(นอน)เลยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ซึ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไม้ในครั้งต่อไป ส่วนค่าเสียหายรวมทั้งทรัพย์สินภายในกุฏิที่ถูกไฟไหม้ เท่าที่ทราบค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link