ปทุมธานี คำรณวิทย์เปิดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสสัมพันธ์หวังมุ่งเป็นต้นแบบให้เยาวชนมีน้ำใจนักกีฬา

ปทุมธานี คำรณวิทย์เปิดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสสัมพันธ์หวังมุ่งเป็นต้นแบบให้เยาวชนมีน้ำใจนักกีฬา
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2562 ที่สนามฟุตบอลฮ่อแสงชัย ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสสัมพันธ์ ปทุมธานีคัพ ครั้งที่ 1/2562 เพื่อเป็นต้นแบบให้เยาวชนมีน้ำใจนักกีฬา ห่างไกลยาเสพติด โดยจัดแข่งขันตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 3 มีนาคม 2562
โดยมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง และกลุ่มจิตอาสาได้สนับสนุนจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสสัมพันธ์ ปทุมธานีคัพ มีทีมรุ่นอาวุโสจาก 7 อำเภอของจังหวัดปทุมธานี จำนวน 16 ทีม ชิงรางวัลชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 50,000 บาทพร้อมถ้วย, ชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วย, ชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วย, ชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วย, รางวัลดาวซัลโว ได้เงินรางวัล 3,000 บาทพร้อมถ้วย และทีมมารยาทยอดเยี่ยม ได้เงินรางวัล 5,000 บาท ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันมีขบวนพาเรดนักกีฬาและนำขบวนด้วยวงดุริยางค์จากนักเรียนโรงเรียนปทุมวิไล และคู่เปิดสนามเป็นนักกีฬาเยาวชนก่อนที่ทีมอาวุโสจะลงแข่งขันกัน
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ผมต้องการให้ผู้อาวุโสที่มีอายุ 40-60 ปี ขั้นไปเพื่อให้เป็นต้นแบบให้แก่เยาวชน โดยจัดให้มีการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลจากกลุ่มจิตอาสาและเพื่อน ๆ เมื่อจัดครั้งนี้แล้วก็จะมีในครั้งต่อไปอีก โดยมีเด็กเยาวชนเข้ามาร่วมการแข่งขัน ไม่ใช่มีแต่เพียงผู้อาวุโส เพื่อให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด การจัดการแข่งขันเป็นการกระตุ้นให้พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ตื่นตัวในการกีฬา เพราะการกีฬาของจังหวัดปทุมธานีนั้นเราด้อยกว่าที่อื่น จะเห็นการกีฬาฟุตบอลจังหวัดปทุมธานีไม่มีสโมสรของจังหวัดจริง ๆ เหมือนกับสุพรรณบุรีเอฟซี บุรีรัมย์ ตราด หรือแม้แต่สิงห์เชียงราย หวังว่าในอนาคตจังหวัดปทุมธานีเราจะมีทีมปทุมธานีเอฟซี ขึ้นไปสู่กับทีมเหล่านั้นในระดับไทยลีดต่อไป ฝากพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีช่วยกันมาดูและมาให้กำลังใจนักกีฬาด้วย.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link