‘พันธ์ยศ’ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ ฟ้องหมิ่นนายทะเบียนพรรค

‘พันธ์ยศ’ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ
ฟ้องหมิ่นนายทะเบียนพรรค

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีระพัฒน์ พร้อมพลากร อดีตนายทะเบียนพรรคภราดรภาพ

ในวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562 ณ ศาลอาญา รัชดา เวลา 14:00 น.

ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา กรณีแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยกล่าวหานายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ ว่า จำเลยได้ใส่ความโจทก์ด้วยการโฆษณาโดยเอกสารยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งและจำเลยได้ป่าวประกาศโดยแถลงข่าวต่อหน้านักข่าวหลายฉบับ โดยได้ใส่ความว่า

”โจทก์ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคภราดรภาพ จับพวกข่มขู่และบังคับให้จำเลย ลาออกจากการเป็นนายทะเบียนพรรค เนื่องจากเข้าใจผิดว่าจำเลยในฐานะนายทะเบียนพรรคซึ่งมีรหัสคีย์ข้อมูลสมาชิกพรรค เพื่อให้สมาชิกพรรคจำนวน 20 คน ลาออกจากพรรคไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น และไม่นำสมาชิกบางคนเข้าเป็นสมาชิกพรรคตามที่โจทย์ต้องการ

พร้อมทั้งบังคับข่มขู่ให้จำเลยลาออกจากตำแหน่งนายทะเบียนผ่านพร้อมให้ลูกน้องซึ่งเป็นมือปืนและตำรวจนอกเครื่องแบบอีก 3-4 นาย ทำร้ายร่างกายและบังคับให้เขียนหนังสือลาออกและอัดคลิปวิดีโอ”

ซึ่งนายพันธ์ยศระบุว่า ข้อความที่นายวีระพัฒน์แถลงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งและนักข่าวซึ่งมีการเผยแพร่ไปทั่วราชอาณาจักรเป็นความเท็จ มีเจตนาใส่ร้ายให้เกิดความเสียหายด้านชื่อเสียง ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นคนไม่ดี เป็นอันธพาล เป็นผู้มีอิทธิพล ชอบใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น อันทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียงและเกียรติคุณของตน เนื่องจากกำลังจะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อของพรรคภราดรภาพ

รวมไปถึงยังมีตำแหน่งเป็น เลขาธิการพรรค จึงมีความจำเป็นที่จะต้องแสดงให้เห็นว่า การกระทำดังกล่าวของนายวีรพัฒน์เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นไปตามกฎข้อบังคับของพรรค ทั้งนี้กรรมการบริหารพรรคก็ได้มีมติเอกฉันท์ ให้เปลี่ยนแปลงตำแหน่งนายทะเบียนพรรคของนายวีรพัฒน์ โดยที่ประชุมใหญ่ครั้งที่2 / 2562 ได้แต่งตั้งให้ นางสาวสุวดี ศรีตระกูล ผู้ช่วยนายทะเบียน ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นนายทะเบียนแทน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link