ราชบุรี ข่าว – ไฟไหม้ห้องแถว ที่เช่าไว้สำหรับเก็บฟางแห้งวอดไป 1 ห้อง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 ม.ค. 62 พ.ต.ท.กนกศักดิ์ เมืองเกษม สวป.สภ.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ห้องแถวไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ 8 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลทุ่งหลวง และเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ ให้เข้าไปฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ในที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิงกำลังทำการฉีดน้ำดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้กองฟางที่อยู่ในห้อง เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปช่วยดึงกองฟางออกมาแล้วทำการฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังห้องข้างเคียงอีกกว่า 10 ห้อง ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้ห้องแถวเสียหายไป 1 ห้อง รถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายไปสองคัน ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้มากกว่า 300,000 บาท

จากการสอบถามสุรพิศ จุนวิจิตร อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นผู้เช่าห้องดังกล่าว ก็บอกว่า ห้องแถวทั้งหมดมีมากกว่า 10 ห้อง ตนได้เช่าห้องสุดท้ายไว้เพื่อสำหรับเก็บฟางแห้ง ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้นไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เนื่องจากห้องนี้ไม่มีคนอยู่อาศัย จึงเชื่อว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ซึ่งในเบื้องต้นจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link