สำนักงานเขตพระนคร ร่วมกับ กองทัพเรือ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ ระดมฉีดน้ำลดปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 บริเวณลาน ร.1 “สพานพุธ” เขตพระนคร.. ( มีคลิป )

สำนักงานเขตพระนคร ร่วมกับ กองทัพเรือ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ ระดมฉีดน้ำลดปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 บริเวณลาน ร.1 “สพานพุธ” เขตพระนคร.. ( มีคลิป )

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19:00 น. นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร นำกำลังเจ้าที่ สำนักงานเขตพระนคร ร่วมกับ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และ จิตอาสาทหาร จากกองทัพเรือ ร่วมกันนำกำลังลงพื้นที่ ระดมฉีดน้ำลดปริมาณฝุ่นละออง (PM2.5) ณ.บริเวณลาน ร.1 ย่านสพานพุธ เขตพระนคร กทม.

ทั้งนี้ในการนำกำลังลงพื้นที่ร่วมกันในครั้งนี้เพื่อเน้นย้ำในการปฎิบัติการป้องกันปัญหาจาก “ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5)” ตามนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน. ขวัญเมือง (ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร) ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน

เบื้องต้นในวันนี้ทาง สำนักงานเขตพระนคร นำรถน้ำ มาร่วมฉีดในภารกิจ จำนวน 3 คัน พร้อมกันนี้ทาง สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นำรถน้ำมาสนับสนุน 2 คัน และ กองทัพเรือ นำรถน้ำมาสนับสนุน 2 คัน รวมในวันนี้มีรถน้ำมาร่วมในภารกิจจำนวนทั้งหมด 7 คัน โดยผลการปฎิบัติในภารกิจของวันนี้ เพื่อเป็นการลดฝุ่นละออง โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนคร ได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ สนง.เขตพระนคร ระดมฉีดน้ำขจัดฝุ่นละอองขนาดเล็กในหลายพื้นที่ โดยได้ระดมฉีดเริ่มตั้งแต่ ท้องสนามหลวง ถนนท้ายวัง ถึง ย่านท่าเตียน เพื่อเน้นย้ำในผลการปฎิบัติตามนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน. ขวัญเมือง (ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร) NOW ทำจริง เห็นผลจริง ในเรื่องการป้องกันปัญหาจาก “ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ( PM 2.5 )” อีกทั้ง สนองตามนโยบายรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรีฯ”

โดย นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร ได้กล่าวสัมภาษฎ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทาง สนง.เขตพระนคร จะดำเนินการปฎิบัติโดยจะทำทุกวิถีทาง ที่สามารถทำได้ โดยต่อจากนี้ ทางเขต จะแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ ระดมฉีดน้ำทุกวัน ทั้งกลางวัน กลางคืน และ จะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดย นายวุฒิชัยฯ ยังได้กล่าวอีกว่า ในการฉีดน้ำนี้แม้จะช่วยได้แค่ในระดับนึงแต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยขณะเดียวกันก็อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันปลูกต้นไม้ อาจจะเป็นไม้ดอกไม้ใบที่ปลูกในกระถางง่ายๆ หากปลูกบ้านเดียวอาจจะไม่ได้ช่วยอะไร แต่ถ้าช่วยกันปลูกเป็นร้อยเป็นพันหลัง ก็จะช่วยได้ระดับหนึ่ง ประชาชนก็จะมีส่วนช่วยแก้ปัญหาได้ด้วย

#NOW #ทำจริง #เห็นผลจริง

——–
ภาพ/ช่าว ธีรพล ปลื้มถนอม

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link