ปทุมธานี ปชช.และผู้ป่วยรวมตัวให้กำลังใจคำรณวิทย์ หลังถูกสธ.เข้าตรวจ

ปทุมธานี ปชช.และผู้ป่วยรวมตัวให้กำลังใจคำรณวิทย์ หลังถูกสธ.เข้าตรวจ
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง เลขที่ 191 ม.4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ประชาชนและผู้ป่วยได้เดินทางมาให้กำลังใจ พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หลังจากที่นิติกรกองกฎหมาย กระทรวงสาธารณะสุข พร้อมคณะได้เข้ามาตรวจสอบการรักษาแพทย์แผนไทย
บรรยากาศที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ได้เปิดรักษาผู้ป่วยตามปกติ โดยมีผู้ป่วยที่ได้นัดคิวรักษาไว้และมีผู้ป่วยที่ไม่ได้นัดมารอคิวอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงมีประชาชนและผู้ป่วยได้นำดอกกุหลาบมามอบให้ พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เพื่อเป็นกำลังใจในการดูแลรักษาคนไข้ เนื่องจากที่ผ่านมากว่า 10 ปี พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ตั้งใจดูแลรักษาผู้ป่วยเป็ยอย่างดีมาโดยตลอด
พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ป่วยและประชาชนมากันเยอะมาก อยากจะบอกทุกคนว่า อย่าไปหวั่นไหว ผมยืนยันว่าจะรักษาคนไข้ต่อไป ให้ทุกท่านมาตามคิวที่นัดไว้ ถือว่าเป็นความหวังดีของสาธารณสุขที่ได้ลงมาตรวจและดูแลใกล้ชิด ทั้งนี้เมื่อลงมาตรวจแล้วผลเป็นอย่างไร อยากจะให้แจ้งให้ทราบด้วย เนื่องจากจะได้ชี้แจงกับคนไข้ที่มารักษาเพื่อไม่ให้เกิดความหวั่นไหว หากกระบวนการรักษาของเราไม่ผิด เราจะได้บอกกับชาวบ้านได้ว่าเราไม่ผิด ขอขอบคุณที่ทุกท่านเข้ามาให้กำลังใจ และอย่ากังวล เพราะว่าเราได้รักษาผู้ป่วยคนไข้มากว่า 10 ปี โดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย ต่อมาการเจ็บไข้ได้ป่วยนั้นเป็นเรื่องของเวรกรรม ใ นอดีตชาติ ผู้รู้จึงบอกให้เก็บค่าครู 19 บาท เพื่อทำบุญ ผมยืนยันว่าเงินค่าครู 19 บาทไม่ได้เอาไปใช้ส่วนตัว ทางเราได้นำเงินทำบุญไปซื้อมาเพื่อนำไปปล่อยเท่านั้นเอง ยืนยันว่าทางมูลนิธิฯยังยืนยัด ขอให้คุนคนสบายใจและคอยรับฟังผลการตรวจจาก สธ. เมื่อผลการตรวจยังไม่มา หากผมลดการรักษาลง ผลประโยชน์ก็จะเสียกับคนไข้ ซึ่งที่ผ่านมามีคนไข้ที่เดินไม่ได้เมื่อผ่านการรักษาแล้วกลับมาเดินได้เป็นต้น

ด้าน นายนภัสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองได้เคยพาลูกบ้านภายในหมู้บ้านมารักษาที่มูลนิธิฯ หลายคนเนื่องจากพวกเขาได้ไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆมาหลายที่รวมถึงจ่ายเงินค่ารักษาไปเป็นจำนวนมากแต่ไม่หายแต่สุดท้ายจึงได้มาพึ่งท่าน คำรณวิทย์ในการรักษา ที่ผ่านมาก็มีผู้ป่วยหายหลายท่าน โดยเฉพาะอาการปวดขา นิ้วล๊อก ไมเกรน ภูมิแพ้ อัมพฤกษ์ อัมพฤกษ์ หลังจากทราบข่าวก็รู้สึกไม่สบายใจเนื่องจากประชาชนไม่มีที่ไหนแล้วเป็นที่พึ่ง ราคารักษาก็ไม่มี เพียงแต่เสียค่าครู 19 บาท ชาวบ้านจึงเชิญชวนกันมาปากต่อปาก ขอเป็นกำลังใจให้ท่านคำรณวิทย์ได้สู้ต่อไปเพื่อพี่น้องประชาชนและคนป่วย
ส่วน นางสาวผ่องศรี แม้นรักษา อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนีมีผู้ป่วยนัดกันมาเพื่อให้กำลังใจตนเองก็ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ และกระดูกทับเส้นบริเวณหลังจะปวดมาก ทราบจากเพื่อนบ้านว่าท่านคำรณวิทย์ สามารถรักษาได้และรักษาให้ฟรีจึงได้เดินทางมารักษา เมื่อรักษาแล้วอาการดีขึ้น โดยต้องเดินทางมาตามนัด การรักษาต้องใช้เวลา เมื่อทราบข่าวแล้วก็เสียใจท่าท่านมีความตั้งใจรักษาดูแลประชาชนทั่วไปเพื่อให้หายป่วย แต่กลับมีเหตุการณ์แบบนี้ หากพบว่าท่านผิดแล้วประชาชนไม่ได้รักษาต่อ ทุกคนก็จะเสียใจ อยากให้ท่านสู้ ๆ.ตนเองและผู้ป่วยอีกจำนวนมากเป็นกำลังใจให้ ท่านตลอดไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link