สระบุรี เปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรกพรรคการเมืองขนกองเชียร์มาเพียบ มีทั้ง อดีต ส.ส.และผู้สมัครหน้าใหม่ลงชิงชัย

สระบุรี เปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรกพรรคการเมืองขนกองเชียร์มาเพียบ มีทั้ง อดีต ส.ส.และผู้สมัครหน้าใหม่ลงชิงชัย
วันที่ 4 ก.พ.62 บรรยากาศการรับสมัครการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตวันแรก วันนี้จังหวัดสระบุรีบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักพอสมควร บรรดาผู้ลงสมัคร ส.ส.พร้อมด้วยกองเชียร์ต่างทยอยเดินทางมารอลงทะเบียนตั้งแต่ประตูยังไม่เปิด มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจากหลายพรรคการเมือง ทั้งเก่าและใหม่ ประมาณ 11 พรรคการเมืองกว่า 30 คน ต่างตบเท้าเข้ามาสมัครอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยมี เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดสระบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าเตรียมพร้อมในการรับสมัคร โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เข้าร่วมสังเกตุการณ์และติตามความเรียบร้อยด้วย
ขณะบรรยากาศพื้นที่โดยรอบบริเวณสำนักงาน กกต.จังหวัดสระบุรี ก็มีรถแห่หาเสียงของพรรคการเมือง ต่างๆ มาจอดรออยู่โดยรอบ แต่ไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียง หรือเปิดเพลงหาเสียง และไม่มีขบวนกองยาวหรือขบวนแห่ใดๆ มาร่วมเชียร์ ทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบกว่าการรับสมัครทุกครั้งที่ผ่านมีเพียงแต่เตรียมช่อดอกไม้ พวงมาลัย พร้อมป้ายหาเสียงมารอให้กำลังใจ สำหรับผู้สมัครที่เดินทางมาถึงเป็นคนแรกในเวลา 06.20 น. เป็นผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 เขต ส่วนสมาชิกบางพรรคการเมืองก็มีการนัดรวมตัวกันยังจุดที่ใกล้กับพื้นที่รับสมัครเพื่อเดินเข้าจุดสมัครพร้อมกันเป็นขบวนใหญ่

ซึ่งจังหวัดสระบุรีประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งทั้งหมด 3 เขตเลือก เขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อำเภอเมืองสระบุรี อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอำเภอพระพุทธบาท เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อำเภอแก่งคอย อำเภอวิหารแดง อำเภอมวกเหล็ก และอำเภอวังม่วง เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อำเภอหนองแค อำเภอเสาไห้ อำเภอหนองแซง อำเภอบ้านหมอ อำเภอหนองโดน และอำเภอดอนพุด
ซึ่งการลงชิงชัยก็ยังมีอดีต ส.ส.สระบุรีหลายสมัยของ ของสระบุรีร่วมลงสมัครเพื่อรักษาเก้าอีกด้วย อาทิ น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ นายองอาจ วงษ์ประยูร นายอรรถพล วงษ์ประยูร
ครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์ของจังหวัดสระบุรี ที่การเลือกตั้ง สส.มีพรรคการเมืองส่งผู้สมัครจำนวนพรรคมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเฉพาะเขต 2ตั้งแต่เช้ามาลงทะเบียนและสมัครถึง 14 พรรคการเมือง ส่วนเขต 1 และ 3 เบื้องต้นได้รับรายงาน 12 พรรคการเมือง

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link