ปทุมธานี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ชี้แจงคลินิกแพทย์แผนไทยบิ๊กแจ๊สถูกต้อง

ปทุมธานี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ชี้แจงคลินิกแพทย์แผนไทยบิ๊กแจ๊สถูกต้อง
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ชี้แจงกรณี สาธารณสุขและนิติกร กองกฎหมาย กระทรวงสาธารณะสุข พร้อมคณะได้บุกตรวจสอบการรักษาคลินิกแพทย์แผนไทย ของ พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง เลขที่ 191 ม.4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าทำให้ประชาชนทั่วไปและผู้ป่วยคนไข้ที่มารักษาต่างวิตกกังวัลเกรงว่าจะไม่ได้รักษาต่อเนื่องจากคลีนิกแห่งนี้เป็นที่พึ่งของคนจน
นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันที่ตรวจสอบมีเจ้าหน้าที่ของ สนง.สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่กองกฎหมายกรมสนับสนุนบริการสาธารณสุขภาพ รวมทั้งสองส่วนทั้งฝ่ายกฎหมายและฝ่ายกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับตรวจสอบ โดยผลการตรวจสอบได้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดและ กรมสนับสนุนบริการสาธารณสุขภาพ
ในวันที่เข้าตรวจสอบคลินิกแห่งนี้มีการขออนุญาตถูกต้อง โดยจดทะเบียนการรักษาแบบไทย พบว่าทำตามมาตรฐานทุกอย่าง ซึ่ง ในการเข้าตรวจสอบไม่มีการแจ้งบอกล่วงหน้า พบว่าการเปิดรักษาก็เป็นไปตามมาตรฐาน ปกติซึ่งคลินิกภายในจังหวัดปทุมธานีทางเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบได้ทุกเวลา ทำให้หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าเจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งล่วงหน้าถึงจะเข้าตรวจสอบได้ ซึ่งเวลาเข้าต้องถูกต้องตามมาตรฐาน หากพบว่าผิดก็ต้องสั่งปิด หรือปรับปรุง หรือแม้แต่ถอดใบอนุญาต
ในส่วนกรณีที่เข้าตรวจคลินิกของพล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง เลขที่ 191 ม.4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า พบว่าเป็นไปตามมาตรฐานในขณะตรวจมีความถูกต้อง อันดับแรกที่ต้องดูเลยคือใบอนุญาต ซึ่งมีถูกต้องทุกอย่าง ในส่วนของผู้ป่วยคนไข้ที่จะเข้ามารักษาสามารถเข้ามารักษาได้ตามปกติอย่าวิตกกังวล เพราะเป็นการตรวจประจำปี และยืนยันมีใบอนุญาตถูกต้อง รักษาต่อได้อย่างปกติ.
หมายเหตุ นายแพทย์สุรินทร์ 081-3770108

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link