“ไทยศรีวิไลย์” เคาะรายชื่อบัญชีนายก “มงคลกิตติ์” ฟันธงแคนดิเดตชื่อนายก “ไทยรักษาชาติ” ข่าวปล่อยเรียกร้องความสนใจ

“ไทยศรีวิไลย์” เคาะรายชื่อบัญชีนายก “มงคลกิตติ์” ฟันธงแคนดิเดตชื่อนายก “ไทยรักษาชาติ” ข่าวปล่อยเรียกร้องความสนใจ

วันนี้ที่โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนยราชการแจ้งวัฒนะ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้แถลงข่าว
เปิดรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อและรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยศรีวิไลย์ โดยพล.ท.อัศวิน รัชฏานนท์ รองหัวหน้า พรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการสรรหา 11 คนได้ประกาศให้สมาชิกพรรคและประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมในการจัดทำชื่อบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งได้มีการพิจารณาคุณสมบัติลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด และเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรมจริยธรรมและมีความประสงค์ในการดำเนินการตามนโยบายของพรรค

โดยวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา คณะกรรการได้พิจารณาจากรายชื่อที่เสนอมา โดยมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคือเป็นผู้มีความประพฤติดีประพฤติชอบ มีนโยบายปราบโกงที่ชัดเจน มีแนวทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจ มีองค์ความรู้รอบด้าน
มีความรู้มีประสบการณ์ หากได้รับการยอมรับเป็นนายกรัฐมนตรีก็สามารถแก้ปัญหาประเทศปากท้องของประชาชนที่เป็นอยู่ได้ทันท่วงที
และสามารถในประเทศได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และราชวงศ์ทุกพระองค์อย่างสูงสุด

ทั้งนี้ คณะกรรมการได้พิจารณา
รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้แก่ 1.นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ 2.นายณัชพล สุพัฒนะ และ 3.น.ส.ภคอร จันทรคณา

ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์
กล่าวว่า ทางพรรคจะนำรายชื่อทั้งหมดเสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในวันพรุ่งนี้(8 ก.พ.) 11.00 น. ส่วนการส่งผู้สมัคร ส.ส. ระบบเขต ขณะนี้ได้สมัครไปแล้ว 49 จังหวัด ส่วน ส.ส. บัญชีรายชื่อจะส่ง 30 รายชื่อ ซึ่งคาดว่าจะได้ ส.ส.เขต 30 รายชื่อ และ บัญชีรายชื่อ 5-7 ที่นั่ง โดยสัปดาห์หน้าจะเรียกผู้สมัคร ส.ส. มาชี้แจงถึงแนวทางการหาเสียงให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งมั่นใจว่าพรรคจะได้ ส.ส.ทั้งหมด มากกว่า 25 ที่นั่ง ซึ่งหากรัฐสภาไม่สามารถสรุปนายกรัฐมนตรีได้ ทางพรรคพร้อมเป็นตัวกลางเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความปรองดอง และป้องกันและการแก้ไขการทุจริตคอรัปชั่น

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ทางพรรคอยากให้ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เร่งสะสางคดีทุจริตของนักการเมืองที่ยังค้างคาอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อไม่ให้นักการเมืองที่มีคดีติดตัว และมีการทุจริตคอรัปชั่นกลับเข้าสู่สนามการเมืองอีกครั้งและเพื่อทำให้การเมืองไทยมีธรรมาภิบาล เป็นของประชาชนโดยพรรคไทยศรีวิไลย์จะทำให้พรรคนี้เป็นพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ส่วนกรณีที่มีข่าวรายชื่อของพรรคไทยรักษาชาตินั้น มองว่าเป็นเพียงแค่ข่าวโคมลอยที่ปล่อยออกมา เนื่องจากรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มีขาาวออกมาก่อนหน้านี้นั้น ล้วนแต่เป็นผู้ที่เคยกระทำความผิดและมีคดีติดตัวทัังสิ้น จึงอาจมีความต้องการปล่อยข่าวเพื่อเรียกร้องความสนใจ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link