“จับพนักงานรัฐวิสาหกิจใหญ่ เปิดร้านเกมหลอกล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย”

“จับพนักงานรัฐวิสาหกิจใหญ่ เปิดร้านเกมหลอกล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย”
ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การค้าประเวณี
การล่วงละเมิดเด็กและเยาวชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้จัดตั้ง ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิด
ทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (Thailand Internet Crimes Against Children -TICAC Task Force) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม./รอง ผอ.ศพดส.(4) และ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3/หน.ชุดปฏิบัติการส่วนกลาง TICAC เพื่อเร่งดำเนินการสืบสวนแก้ไขปัญหาดังกล่าว
เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.61 องค์กรตำรวจสากล (INTERPOL) มีหนังสือถึงกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการพบเบาะแสการกระทำความผิด เป็นรูปภาพ และคลิปวิดีโอ “ชายวัยกลางคนกำลังล่วงละเมิด
ทางเพศเด็กชาย” จึงได้ประสานมายังชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) เพื่อทำการตรวจสอบเบาะแสดังกล่าว

ชุดปฏิบัติการ TICAC ได้ตรวจสอบรูปภาพ พบว่า พิกัดที่ได้ คือบ้านเลขที่ 177 หมู่ 1 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย มีนายอุบล ปกปิดนามสกุล (เพื่อไม่กระทบกระเทือนกับเหยื่อซึ่งเป็นเด็กที่อาศัยอยู่ละแวกเดียวกันกับผู้ต้องหา) อายุ 58 ปี เป็นผู้อาศัย เมื่อเปรียบเทียบใบหน้ากับรูปภาพเบาะแสแล้ว เชื่อได้ว่าเป็นบุคคลเดียวกัน จึงทำการสืบสวนเพิ่มเติม ทราบว่า นายอุบลฯ เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจใหญ่แห่งหนึ่ง มีอุปนิสัยลักษณะเป็นชายรักชาย มีความเชี่ยวชาญในระบบอินเตอร์เน็ต สามารถเข้าสู่ DARK WEB ได้เปิดร้านเกมส์ที่บ้านเลขที่ดังกล่าวมาแล้วกว่า 8 -9 ปี โดยที่มีลูกค้าเป็นเด็กและวัยรุ่นชายแวะเวียนมาใช้บริการอยู่เป็นประจำ และใช้ร้านเกมส์หลอกเด็กชายมาล่วงละเมิดทางเพศ
วันที่ 29 ม.ค.62 ชุดปฏิบัติการ TICAC เข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหา ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ พบหลักฐาน รูปภาพและคลิปการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก โดยที่ผู้ต้องหาเป็นผู้ถ่ายเก็บไว้เองและนำไปเก็บไว้ใน Dark Web ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่อำพรางการเข้าถึง มักใช้ในทางผิดกฎหมาย มีการใช้งานที่ซับซ้อน โดยผู้ใช้งานต้องมีความเชี่ยวชาญในการใช้คอมพิวเตอร์และระบบอินเตอร์เน็ต
วันที่ 30 ม.ค.62 ชุดปฏิบัติการ TICAC เข้าตรวจค้นร้านเกมส์เป้าหมาย พบหลักฐานที่ปรากฏในคลิปล่วงละเมิดเด็ก จึงได้รวบรวมไว้ เบื้องต้นตั้งข้อหา “มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครอง เพื่อแสวงประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเอง โดยผิดกฎหมาย” มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
จากการขยายผลการจับกุมเบื้องต้น พบผู้เสียหายเป็นเด็กชายเพิ่มขึ้นอีกจำนวนหลายรายซึ่งเข้ามาใช้บริการในร้านเกมส์ของนายอุบลฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกำลังเร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือเด็กผู้ตกเป็นเหยื่อ แจ้งข้อหาเพิ่มเติมและนำผู้กระทำความผิดมารับโทษตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link