มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ เริ่ม นำอาหารเจมงคลให้ทานฟรี ฉายภาพยนตร์ให้ อากง อาม่า ชม พร้อมเตรียมเกี้ยวแห่พระ

มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ เริ่ม นำอาหารเจมงคลให้ทานฟรี ฉายภาพยนตร์ให้ อากง อาม่า ชม พร้อมเตรียมเกี้ยวแห่พระ
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้ง(มิตรภาพสามัคคี)หาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา งดจัดการแสดงสิงโต การแห่มังกรทอง ,การแสดงเอ็งกอ และการแสดง งิ้ว ลิเก ถวายให้องค์ อากง (องค์ไต่ฮงโจซือ) อาม่า (เจ้าแม่ลิ้มกอเหนียว)ได้ชมกัน แต่จะจัดให้มีขบวนแห่พระรอบเมืองหาดใหญ่ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 62 เวลาประมาณ 07.00 น., พิธีลุยไฟ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 62 เวลา 20.00 น. และพิธีสะเดาะเคราะห์แก่พุทธศาสนิกชน วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 62 เวลา 17.00 น.เท่านั้น
จึงทำให้ตรุษจีนปีนี้ภายในบริเวณของมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งฯและรอบบริเวณ ดูเงียบเหงา ไม่คึกคัก มีพียงแต่ชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบางส่วนเข้ามากราบไหว้องค์ อากง อาม่า เท่านั้น หลังตกเป็นข่าว
วันนี้ ฯภายในมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ ก็ยังคงดูเงียบเหงา มีผู้คนมากราบไหว้พระบางตา แต่ทาง มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งฯวันนี้ได้มีการจัดอาหารเจให้ประชาชนทั่วไปที่เข้ามากราบไหว้องค์พระแล้ว ได้รับประทานอาหารเจฟรีกันเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยกับอาหารเจมงคลถึง 7 อย่าง และยังมีบรรดาลูกศิษย์ของ อากง อาม่า นำภาพยนตร์ จำนวน 2 จอ มาฉายถวายให้อากง อาม่า ได้ชมด้วย
พร้อมกับทางมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งฯยังได้จัดเตรียมเกี้ยวพระ สำหรับอัญเชิญองค์เทพต่างๆของภายในมูลนิธิฯจำนวน 10 องค์ เพื่อขึ้นประทับบนเกี้ยวแห่ไปรอบเมืองนครหาดใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้ชาวนครหาดใหญ่ทำมาค้าขึ้น กิจการเจริญรุ่งเรือง มีโชคมีลาภ สุขภาพแข็งแรงในเช้าวันพรุ่งนี้อีกด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link