ราชบุรี  – เคยเห็นมั๊ยหมาแพนด้า

ราชบุรี – เคยเห็นมั๊ยหมาแพนด้า

พบคนใจบุญนำอาหารมาเลี้ยงสุนัขจรจัดริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 6 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลายสิบตัว จนกระทั่งออกลูกออกหลานหลายรุ่น ล่าสุดออกลูกมา 4 ตัว ลายคล้ายหมีแพนด้า

วันที่ 12 ก.พ.62) วันนี้จะพาไปดูความน่ารักน่าเอ็นดูของสัตว์ชนิดหนึ่งมีลักษณะสีเหมือนหมีแพนด้าแทบจะไม่ผิดเพี้ยน 4 ตัวที่เพิ่งลืมตาออกมาดูโลกเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา สัตว์ที่ว่านี้จะมีรอยจุดสีขาว และสีดำที่แต้มอยู่ตามตัวมองดูแล้วน่ารักน่าเอ็นดู เอาไว้เฝ้าบ้านก็ยังได้ แต่พอมองไปใกล้ๆก็จะเห็นว่านี่มันไม่ใช่หมีแพนด้านะ แต่กลับกลายเป็นลูกหมาแพนด้า ที่มีลวดลายคล้ายกับหมีแพนด้าแทบจะไม่ผิดเพี้ยนกำลังนอนดูดนมแม่สุนัขที่มีลวดลายสีขาว สีดำเหมือนกัน เบ้าตาทั้ง 2 ข้างเป็นสีดำ ตามลำตัวก็จะมีสีดำเป็นจุดๆ นอนให้นมลูกๆอยู่ในเพิงพักริมถนนข้างคลองชลประทานที่มีชาวบ้านคนหนึ่งสงสารจึงนำกระเบื้องเก่าๆมามุงทำเป็นเพิงชั่วคราวให้ได้อาศัยอยู่ และจะคอยเอาอาหารมาให้ทุกวันอยู่แถวนี้ก็จะมีสุนัขหลายตัวอาศัยรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้นางเสาวลักษณ์ พึ่งพินิจ เปิดเผยว่า มีคนนำสุนัขมาปล่อยทิ้งไว้ได้เกือบปีแล้ว จึงเรียกมันว่า “แพนด้า” เป็นแม่หมามีลักษณะที่ใบหน้าจะมีจุดดำๆ ลำตัวสีขาว และยังมีหมาแม่ลูกอ่อนอีก 2 ตัว รวมอยู่ใกล้ๆกันด้วย เลยต้องหาอาหารมาให้กินทุกวัน เช้า และเย็น เฉพาะแม่ลูกอ่อน ส่วนหมาตัวอื่นทั่วไปจะให้กินเฉพาะช่วงเย็น เมื่อได้ยินเสียงรถซาเล้งหรือรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่จะเอาอาหารใส่กระป๋องไว้บนรถ พวกมันก็จะรีบออกมาจากที่ซ่อนเพื่อมารอกินข้าวทุกวัน

สำหรับเจ้าแม่แพนด้าซึ่งมีลูกคลอดออกมามีลักษณะเหมือนหมีแพนด้านั้น มีลูกคลอดออกมา 4 ตัว ตัวผู้ 2 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว ส่วนพ่อของมันจะมีสีแดง ซึ่งลูกๆของมันที่คลอดออกมามีสีคล้ายกันหมดทุกตัว ไปทางแม่หมดเลย

นอกจากนี้นางเสาวลักษณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า.. จุดนี้มีสุนัขจรจัดอยู่ประมาณ 11 ตัว ใกล้ๆกันก็กระจายกันอาศัยตามป่าละเมาะข้างทาง ที่จะเอาเงินของตนเองหาซื้อนำอาหารมาให้กับฝูงสุนัขที่เลี้ยงอยู่ประมาณ 32 ตัว โดยอาหารเม็ดจะมีคนช่วยเหลือบ้างในบางครั้ง ส่วนข้าวสารจะซื้อเอง ทำด้วยใจสงสาร บางช่วงต้องระดมทุนหาเงิน เพื่อมาฉีดวัคซีนให้กับฝูงสุนัขเหล่านี้ในการป้องกันโรค และจะมีการบันทึกภาพประกอบเก็บไว้ เพื่อนๆบางคนทราบข่าวก็จะสมทบเงินมาร่วมช่วยเหลือค่าวัคซีน และค่าอาหารในบางครั้ง

ส่วนผู้ที่สนใจอยากจะรับน้องหมาไปอุปการะ หรือร่วมบริจาคเป็นอาหารเม็ด หรือ ข้าวสาร ก็สามารถบริจาคหรือโทรศัพท์ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ นางเสาวลักษณ์ พึ่งพินิจ เบอร์ 085-9018774

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link