ทลายเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติและการท่องเที่ยว X-RAY OUTLAW FOREIGNER ครั้งที่ 31

ทลายเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติและการท่องเที่ยว X-RAY OUTLAW FOREIGNER ครั้งที่ 31

เมื่อเวลา 01.00น.วันที่ 1 มี.ค.2562

ที่หน้าอาคารอินเตอร์เชนจ์ 21 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ,ตำรวจท่องเที่ยว , หน่วยอรินทราช 26, หน่วยรบพิเศษสยบไพรี บช.ปส.,สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ร่วมกันแถลงผลการตรวจค้นจับกุมชาวต่างชาติที่เข้ามาแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว โดยผิดกฎหมายซึ่งเป็นปัญหาด้านความมั่นคงของประเทศทั้งที่อยู่เกินกว่าวีซ่าอนุญาตและหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า จากการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบุคคลต่างด้าวจากทั่วประเทศทั้ง 227 แห่ง สามารถจับกุม ผู้ต้องหาที่เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 248 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา ลาว และกัมพูชา จับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 16 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชา ชาวลาวและอินเดีย นอกจากนี้ยังมีการจับกุมผู้ต้องที่เป็นคนไทยซึ่งเป็นผู้ที่ให้ที่พักพิงและพักอาศัยบุคคลต่างด้าวแล้วไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงาน ภายใน 24 ชั่วโมง จำนวน 79 ราย และคนต่างด้าวที่ผิดตามกพรก. การทำงานของคนต่างด้าวและข้อหาอื่นๆอีก รวมแล้วอีก 153 ราย รวมผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมดำเนินคดีจากการปฏิบัติการในวันนี้ทั่วประเทศ 417 ราย ซึ่งจากการการปฏิบัติการ มาแล้ว 45 ครั้ง ค้นเป้าหมายไปกว่า 6 พันแห่งทั่วประเทศ สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมดกว่า 7,910 ราย

พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามจะมีการบูรณาการและดำเนินการตรวจค้นจับกุมอย่างนี้เรื่อยไปซึ่งจากการปฏิบัติการ 45 ครั้งผลของการดำเนินการดีขึ้นผู้กระทำผิดลดน้อยลง แต่ยังคงมีผู้ที่ยังคอยช่วยเหลือให้ที่พักพิงกับคนต่างด้าวอยู่จึงอยากจะฝากเตือนให้เลิกการกระทำมิเช่นนั้นท่านก็จะถูกจับกุมเพื่อดำเนินคดีอย่างแน่นอน โดยหลังจากนี้จะมีการมุ่งเน้นตรวจค้นเป้าหมายทั้งโรงเรียนที่มีครูชาวต่างชาติ บริษัทร้านค้า สถานบริการ โรงแรมหอพักและที่อยู่อาศัย อย่างต่อเนื่อง

คำรพ 61 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link