วัชระ ขอให้นายกฯช่วยชาวสวนปาล์ม อย่าเสียเวลาฟ้อง 

วัชระ ขอให้นายกฯช่วยชาวสวนปาล์ม อย่าเสียเวลาฟ้อง 
วันที่ 25 เม.ย.61 เวลา 10:30 น. ที่ พรรคประชาธิปัตย์ โดยมี นายวัชระ เพชรทอง “อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์” จัดแถลงข่าว ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรี” ตอบโต้กรณีที่ตนเปิดเผยว่า มีการระดมทุน จำนวน 40,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากที่มีการเลือกตั้งครั้งต่อไป ว่า ตนเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงฟังความไม่หมด เพราะตนบอกว่าได้รับข้อมูลด้านการข่าว ว่ามีการระดมทุน เพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองที่จะตั้งขึ้นใหม่ เพื่อสนับสนุนทหาร เป็นวงเงินดังกล่าว แต่ไม่ได้ระบุหรือกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความเกี่ยวข้อง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง จึงไม่ควรเดือดร้อน เพราะเป็นการกล่าวถึงคนในรัฐบาล ที่มีรายงานว่า มีการพูดคุยเรื่องระดมทุน เพื่อตั้งพรรคสนับสนุนทหารในทำเนียบรัฐบาล และตัวเลขดังกล่าวเป็นการตั้งเป้า ส่วนคนเรียกระดมได้เท่าไหร่ไม่ทราบและใช้จริงเท่าไหร่ก็ไม่รู้ เพราะเป็นการข่าวที่ได้รับมา โดยเป็นการเตรียมตั้งพรรคในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีประเพณีปฏิบัติแบบนี้ ดังนั้น ตนขอท้า พล.อ.ประยุทธ์ ว่า กล้าสาบานต่อวัดพระแก้วใน 7 วันหรือไม่ว่า ไม่มีการใช้ทำเนียบรัฐบาล พูดคุยกันเรื่องการตั้งพรรคการเมือง


“ผมไม่เคยก้มหัวให้เผด็จการทหาร และสงสัยว่าทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเดือดร้อนกับประเด็นดังกล่าว เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคทหาร และผมไม่เคยกล่าวหาว่าท่านทุจริต หรือสั่งการให้มีการระดมทุน เมื่อท่านขู่ว่าจะฟ้องร้องผมและสื่อ ก็ขอร้องว่าอย่าฟ้องเลย แต่หากจะฟ้องผมก็ยินดี ที่จะต่อสู้ตามกระบวนการ เพราะมีความสุจริตใจในการให้ข้อมูล และหวังดีต่อท่าน ไม่อยากให้ท่านเป็นนายกฯ ต่อ อยากให้พอแล้ว เพราะท่านไม่ทันนักการเมืองที่ฉ้อฉลแน่นอน” นายวัชระ กล่าว


นายวัชระ แถลงด้วยว่า ตนขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ดูตัวอย่าง จอมพลถนอม กิตติขจร และ พล.อ.สุจินดา คราประยูร และขอให้เอาเวลาที่จะฟ้องร้อง ไปเร่งปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ เพราะตลอด 4 ปีที่ผ่านมาล้มเหลว และขอให้เร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า พืชผลการเกษตรตกต่ำ ราคาปาล์ม ราคายางพารา อย่างไรก็ตาม หากจะฟ้อง ตนก็มีความสุจริตใจที่จะต่อสู้คดีตามกระบวนการ


ส่วนที่นายกฯ ท้าเปิดหลักฐานนั้น นายวัชระ กล่าวว่า เรื่องนี้เปรียบเสมือนการหาใบเสร็จของการทุจริตคอรัปชัน ยืนยันว่าข้อมูลที่ได้ มีพ่อค้า นักธุรกิจ นักลงทุนที่ได้ประโยชน์จากรัฐ ยืนยันว่ามีการระดมทุนจริง จึงขอให้ไปถามจากคนเหล่านั้น แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครกล้ายืนยันต่อหน้าสื่อ เพราะยุคนี้เป็นรัฐบาล คสช.นอกจากนี้ ที่ผ่านมาการแจ้งเรื่องทุจริต ถือเป็นการทำหน้าที่ของนักการเมืองและประชาชน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เชิญชวนให้ประชาชนแจ้งเบาะแสการทุจริตคอร์รัปชัน ตนจึงได้ทำหนังสือแจ้งเรื่องทุจริตไปกว่า 10 เรื่อง ไปยังรัฐบาล แต่ไม่มีคำตอบกลับมา อยากถามว่าหากข้อมูลไม่จริง เหตุใดจึงมีคำสั่งปลดปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กรณีทุจริตเงินคนยากไร้ หรือกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่อนุมัติงบประมาณโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ 8,640 ล้านบาท ในโครงการสร้างรัฐสภาใหม่ ซึ่งล้วนเป็นข้อมูลที่ตนร้องเรียนทั้งสิ้น


> ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร (เครดิต) ภาพ/เนื้อข่าว

> Cr.หนังสือพิมพ์แนวหน้า

> ธีรพล ปลื้มถนอม  รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link