ตูมสนั่น !!! ก๊าซหุงต้มระเบิดร้านซักอบรีดอินทามระ 36 พังยับทั้งร้าน เจ็บระนาว 9 รายหามส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน

ตูมสนั่น !!! ก๊าซหุงต้มระเบิดร้านซักอบรีดอินทามระ 36 พังยับทั้งร้าน เจ็บระนาว 9 รายหามส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน

วันที่ 3 กันยายน 2561 เวลา 02.30 น. ร.ต.ท.อดิศักดิ์ เสนียุทน์ รอง สว.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุก๊าซหุงต้มรั่วไหล ภายในร้านสะดวกซัก อ๊อดเทริ วอช แอนดราย เลขที่ 158/1 ซอยอินทามระ 36 ถนนประชาสุข แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานครลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น แก๊สหุงต้มที่ใช้ในเครื่องอบผ้ารั่วไหล และความร้อนสะสมของเครื่องอบผ้า ทำให้เกิดการระเบิด แรงระเบิดทำให้ชั้น 1 ของอาคารเสียหายจำนวน 5 คูหา พื้นที่ประมาณ 120 ตารางเมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาลผกก.สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ)และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวสูง 3 ชั้นปลูกติดกันหลายคูหาใกล้ปากซอยอินทามระ 36 พบเปิดเป็นร้านซักผ้าหยอดเหรียญครบวงจรมีทั้งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบแห้งแบบ 2 ชั้นจากการตรวจสอบภายในร้านถูกแรงอัดจากการระเบิดพังเสียหายใกล้กับเครื่องอบผ้าพบมีถังก๊าซขนาด 48 กิโลกรัม จำนวน 6 ถังมีการต่อวาวใช้งาน 4 ถังและที่ยังไม่ต่อใช้งานอีก 2 ถังซึ่งอยู่ในสภาพปกติ

โดยติดกับร้านซักผ้าฝั่งขวาเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์พบผนังปูนถูกแรงระเบิดพังเสียหาย ส่วนด้านซ้ายเป็นร้านอาหารถูกแรงระเบิด ทำลายผนังปูนด้านในพังทั้งแถบและยังมีร้านเสริมสวยที่อยู่ใกล้ๆกัน โดนแรงระเบิดทำให้กระจกด้านหน้าร้านและประตูแตกกระจายเสียหายทั้งหมด

ส่วนบริเวณฝั่งตรงข้าม พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิคสีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กอ 7151 กทม. สภาพหน้ารถฝั่งซ้ายพังยุบ ห่างออกไปประมาณ 4 เมตรพบรถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นพีซีเอ็กซ์สีขาวทะเบียน 4 กด 3030 กทม. สภาพรถล้มคว่ำบริเวณถนนหน้าร้านซักผ้ามีเศษปูนกระเด็นออกมาเต็มพื้นที่และมีร้านขายก๋วยเตี๋ยวแบบรถเข็นที่อยู่ฝั่งตรงข้ามพังเสียหาย 2-3 ร้านเจ้าหน้าที่จึงปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวก่อนเก็บรายละเอียดสภาพความเสียหายทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

โดยพบว่ามีประชาชนได้รับบาดเจ็บ เป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 6 ราย อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน จำนวน 5 ราย โรงพยาบาลราชวิถี จำนวน 2 ราย และโรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 2 ราย รวมทั้งหมด 9 ราย เจ้าหน้าที่กั้นแนวเขต และประสานให้สำนักงานเขตเข้าตรวจสอบต่อไป

ส่วนรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย

1 นางสาวธาริกา ถิรนันทปรภากุล อายุ 20 ปี ส่งโรงพยาบาลเปาโลพหล

2 นางสาวเป็งอวย ศักดาพจนา อายุ 15 ปี ส่งโรงพยาบาลเปาโลพหล

3 นายชานุวัฒน์ ตั้งเจริญวิทย์ อายุ 19 ปี ส่งโรงพยาบาลเปาโลพหล

4 นายก้องเกียรติ บัวผัน อายุ 29 ปีส่งโรงพยาบาลเปาโลพหล

5 นายธันยภัค ยิ่งชูติโรจน์ อายุ 40 ปี ส่งโรงพยาบาลเปาโลพหล

6 นางสาวจารุนาถ ศรีเกือบ อายุ 18 ปี ส่งโรงพยาบาลรามา

7 นางบุญหลง ปาปะเค้า อายุ 61 ปี ส่งโรงพยาบาลรามา

8 นางนริ้วรรณ วงษ์จอม อายุ 42 ปี ส่งโรงพยาบาลราชวิถี

9 นางนันทิยา ดอกสันเทียะ อายุ 32 ปี ส่งโรงพยาบาลราชวิถี

จากการสอบถามนายพีรพงษ์ ไชยบุรี และนายอัฐพล กองสุข พยานซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 02.00 น.ได้นำเสื้อผ้ามาซักที่ร้านดังกล่าว เนื่องจากมีโปรโมชั่นเปิดให้บริการซักผ้าฟรีตลอด 24 ชม. เพราะเพิ่งจะเปิดร้าน แต่เมื่อเข้าไปในร้านพบว่าเครื่องซักผ้ามีผู้ใช้บริการเต็มหมดแล้ว ขณะรอคิวเครื่องซักผ้า ตอนนั้นได้กลิ่นคล้ายก๊าซรั่วไหล จึงตัดสินใจชวนกันออกมายืนรอฝั่งตรงข้ามของร้าน เมื่อเวลาผ่านไปสักครู่ เริ่มมีกลิ่นก๊าซแรงขึ้นเรื่อยๆ

จึงเดินไปบอกเจ้าของตึกซึ่งเปิดร้านอาหารอยู่ข้างๆว่าให้ช่วยตาม เจ้าของร้านซักผ้ามาดูเพราะเกรงว่าจะมีอันตรายระหว่างที่รอพวกตนก็ยืนคุยกันอยู่ในร้านอาหารตามสั่งฝั่งตรงข้ามร้านซักผ้า จู่ๆร้านดังกล่าวก็เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นรุนแรง แผ่นดินสะเทือน โดยแรงระเบิดทำให้เศษปูนต่างๆกระจัดกระจายโดนชาวบ้านบริเวณโดยรอบได้รับบาดเจ็บ และข้าวของเสียหาย ซึ่งบางรายก็เป็นคนที่มายืนรอเพื่อที่จะซักผ้าเหมือนกับตน โชคดีที่ตนหลบอยู่ในร้านอาหารที่มีผ้าใบบังอยู่ จึงไม่ได้เป็นอันตรายแต่อย่างใด

ด้านนายกวิน นิทัศนจารุกุล ซึ่งเป็นเจ้าของร้านซักผ้า ให้การว่า ร้านดังกล่าวพึ่งเปิดได้เพียง 3 วัน และกำลังอยู่ในช่วงโปรโมชั่นเปิดให้ใช้งานฟรี ทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการอยู่ตลอด ซึ่งภายในร้านจะมีทั้งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าที่นำเข้ามาจากประเทศจีน ซึ่งจะมีการทำงานหลายระบบ โดยมีการใช้ก๊าซหุงต้มเพื่อทำให้มีอุณหภูมิความร้อนในเครื่องอบผ้าด้วย

ร.ต.ท.อดิศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากก๊าซหุงต้มเกิดรั่วออกมาเป็นจำนวนมากก่อนจะเกิดระเบิดขึ้น หลังจากนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บได้นำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จะเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและโดยรอบ พร้อมทั้งสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร กู้ชีพกู้ภัย ณ จุดเกิดเหตุ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link