สำนักงานเขตบางกะปิ จัดกิจกรรม Workshop สร้างสรรค์ศิลปะในโรงเรียน โครงการดีๆในโครงการ DIY เริ่มแล้ว

สำนักงานเขตบางกะปิ จัดกิจกรรม Workshop สร้างสรรค์ศิลปะในโรงเรียน โครงการดีๆในโครงการ DIY เริ่มแล้ว
วันที่ 17 กันยายน 2561 นางชมจิตร พงษ์เสมา ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ นางสมฤดี ลันสุชีพ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา รวมไปถึงผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด ลงพื้นที่เยี่ยมชมการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ณ. โรงเรียนบ้านบางกะปิ ในโครงการ DIY ของสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครฯ ร่วมถึงให้กำลังใจแก่เด็กนักเรียนและร่วมกิจกรรมแต่งแต้มสีให้โรงเรียนบ้านบางกะปิ นับว่าเป็นกิจกรรมดีๆของสำนักงานเขตบางกะปิ


เพื่อมุ่งเน้นและบูรณาการให้เกิดกิจกรรมนอกเหนือจากการเรียนทั่วไปที่เน้นให้นักเรียนไม่ได้เรียนแต่ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว กิจกรรม Workshop นี้เพื่อให้นักเรียนได้ลงพื้นที่จริงและได้สร้างสรรค์ผลงานตามจิตนาการได้อย่างเต็มที่ ซึ่งแต่ละโรงเรียนในเขตพื้นที่บางกระปิได้จัดส่งตัวแทนของเด็กๆและนักเรียนที่มีความสนใจทางด้านงานศิลปะ รวมทั้งคุณครูสอนวิชาศิลปะเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปะ

ในครั้งนี้ มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางกะปิ จำนวน 11 โรงเรียน ได้เดินทางมาร่วมตัวงานกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน ณ โรงเรียนบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ จุดประสงค์หลักของกิจกรรม Workshop เป็นการสร้างแรงบันดาลใจและให้นักเรียนได้เกิดไอเดียไปต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะให้เกิดประโยชน์ในโรงเรียน ที่บ้านหรือในชุมชนของตน นางชมจิตร พงษ์เสมา ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กล่าวว่า จุดประสงค์หลักของกิจกรรมเพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆและสามารถปรับเปลี่ยน


พื้นที่ในโรงเรียนให้สวยงามด้วยงานศิลปะ ตามแนวคิดในโครงการ DIY ของสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานครฯ โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมมีนำร่องใน 11 โรงเรียนในพื้นที่ เขตบางกะปิ และได้รับเกียรติจากอาจารย์ชลิต นาคพะวัน ดาราศิลปินอิสระที่มีชื่อเสียงและทีมงานจากมหาวิทยาลัยศิลปากร

เดินทางเป็นวิทยากรและร่วมกิจกรรมกับน้องๆและครูในวันนี้ สำนักเขตบางกะปิและสำนักงานการศึกษาในพื้นที่เขตบางกะปิ จะจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เด็กนักเรียนในเขตพื้นที่บางกะปิ ได้ได้เรียนรู้และสัมผัสกับการทำงานจริงๆและสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

เสาร์ ภูธร นครบาล รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link