ทำแนวเขื่อนกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่งแบบชั่วคราวโดยใช้หินขนาดใหญ่ทำแนวเขื่อนกันคลื่นกัดเซาะ

การทำแนวเขื่อนกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่งแบบชั่วคราวโดยใช้หินขนาดใหญ่ทำแนวเขื่อนกันคลื่นกัดเซาะงานวางหินขนาดใหญ่เสร็จแล้ว ทั้งที่จุดเสียหายเดิมระยะทาง 30 เมตร และจุดที่เสียหายเพิ่มใหม่ ระยะทาง 30 เมตร และขณะนี้ลงลูกรังบดอัดแน่น วันนี้เปิดถนนบริเวณที่ซ่อมให้รถวิ่งได้ตามปรกติในช่วงบ่าย

ที่ บริเวณถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา นายนิสิต ช่วยคุ้มภัย นายช่างโยธาชำนาญงาน แขวงทางหลวงชนบทสงขลา ซึ่งเป็นผู้ควบคุมงานทำแนวเขื่อนกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่งแบบชั่วคราว ได้เร่งซ่อมถนนให้สามารถใช้การได้โดยเร็ว หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงที่พัดถล่มชายฝั่งจังหวัดสงขลาอย่างหนัก ทำให้คลื่นกัดเซาะชายฝั่งถนนเลียบชายทะเลพังเสียหาย

วันนี้ฯ หลังเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.61 นำเครื่องจักรและนำหินขนาดใหญ่มาทำแนวเขื่อนกันคลื่นกัดเซาะแบบชั่วคราว เพื่อไม่ให้น้ำเข้ามากัดเซาะบริเวณนี้อีก เนื่องจากคลื่นลมยังมีกำลังแรง โดยจุดเสียหายเดิมคลื่นกัดเซาะถึงถนนพังเสียหาย ระยะทาง 30 เมตร กม.ที่32+575 จุดที่เสียหายเพิ่มกัดถึงไหล่ทางระยะทาง 30 เมตร กม.ที่32+605-32+633 แนวเขื่อนกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่งแบบชั่วคราว งานลงหินใหญ่เสร็จเรียบร้อยแล้วและขณะนี้ลงลูกรังบดอัดแน่น วันนี้คาดว่าจะสามารถเปิดถนนบริเวณที่ซ่อมให้รถวิ่งได้ตามปกติ

สำหรับแนวเขื่อนกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่งแบบชั่วคราว ความยาว 70 เมตร สามารถป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณที่ซ่อมเสร็จแล้วได้อย่างแน่นอน และเนื่องจากครั้งนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นของฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือของภาคใต้และคงจะต้องเจอกับสภาพคลื่นกัดเซาะชายฝั่งตลอด 3 เดือน ของฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนืออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขณะนี้คลื่นลมแรงก็กำลังกัดเซาะบริเวณทิวสนที่เชื่อมต่อกับแนวเขื่อนกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่งแบบชั่วคราว นายช่างโยธาที่ควบคุมงานทำแนวเขื่อนฯของแขวงทางหลวงชนบทสงขลา เจอสภาพการกัดเซาะของคลื่นทุกวัน จะเสนอของบฉุกเฉินเพิ่มเติม เพื่อใช้หินขนาดใหญ่วางตามแนวชายฝั่งเพื่อลดแรงกระแทกชายฝั่งของคลื่นเพื่อป้องกันการกัดเซาะจนทำให้ทิวสนโค่นล้มเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งยังมีร่องรอยของต้นสนที่โค่นล้มอยู่บริเวณชายหาด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link