จับชายชาวเกาหลีลักลอบเปิดคลินิกเถื่อน

จับชายชาวเกาหลีลักลอบเปิดคลินิกเถื่อน
ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้จัดตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสืบสวนป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา และบริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีชายชาวเกาหลีอ้างตัวเป็นแพทย์แผนจีนเปิดสปาบังหน้าชื่อ“Hanjiu Spa” แต่ภายในลักลอบเปิดทำการรักษาให้กับชาวต่างชาติ โดยอ้างว่าสามารถรักษาโรคร้ายแรงต่างๆได้ อาทิเช่น โรคมะเร็ง ,โรคเกี่ยวกับการมองเห็นและการได้ยิน และมีการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ชื่อ “https://oriental-medical-therapy.com” จนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น
เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคลินิกดังกล่าวมีนาย ลี ฮันเซอง (Mr.Lee Hansung) อายุ 49 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ อ้างตนเป็นแพทย์ใช้วิธีการรักษาโดยการนำสมุนไพรมาวางไว้บนตัวของคนไข้แล้วจุดไฟให้ความร้อน โดยคิดค่ารักษาสำหรับชาวต่างชาติครั้งละ 10,000 บาท เมื่อรักษาเสร็จก็จะเสนอจำหน่ายยาให้กับลูกค้าซึ่งอ้างว่าเป็นยาสมุนไพร ในราคาเม็ดละ 500 บาท และจะต้องทานนานติดต่อกันหลายเดือนเพื่อให้เห็นผล
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข จึงได้บูรณาการกำลังเข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าวพบว่า มีเตียงสำหรับทำการรักษา, หัวเข็มฉีดยา, เข็มสำหรับฝังเข็ม, ยาลูกกลอน และยาสมุนไพรอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งคลินิกดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งเป็นสถานพยาบาล อีกทั้งตัวของนายลีฯที่อ้างตนเป็นแพทย์นั้นก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะแพทย์แผนจีนแต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ นายลี ฮันเซอง ว่า “1.ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ประกอบโรคศิลปะสาขาแพทย์แผนจีนโดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต 4.จำหน่ายยาโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา ” ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 มาตรา 16 และมาตรา 24 ,พระราชบัญญัติการประกอบโรคศิลปะ พ.ศ. 2542 มาตรา 30 และพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 มาตรา 72(4) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link