ปทุมธานี ประชาชนพาครอบครัวทำบุญไหว้พระส่งท้ายปีเนืองแน่นที่วัดโบสถ์สามโคก

ปทุมธานี ประชาชนพาครอบครัวทำบุญไหว้พระส่งท้ายปีเนืองแน่นที่วัดโบสถ์สามโคก
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 ธันวาคม 2561 ที่วัดโบสถ์ ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ประชาชนพาครอบครัวทำบุญกราบหลวงพ่อโต ไหว้พระพุทธโสธร เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 พร้อมชวนประชาชนร่วมสวดมนต์ข้ามปี ทำความดีถวายในหลวง
บรรยากาศช่วงวันหยุดในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 พุทธศาสนิกชนต่างพาครอบครัว ทำบุญกราบพระขอพรที่วัดใกล้บ้านกันอย่างเนื่องแน่น ทั้งนี้วัดโบสถ์ หรือ ตั้งอยู่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สร้างเมื่อ พ.ศ. 2164 โดยชาวมอญที่อพยพมาจาก เมืองหงสาวดี เดิมเป็นวัดเก่าโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นวัดที่มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คือหลวงพ่อเหลือ ถือเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง ของเมืองปทุมธานี บริเวณรอบ ๆ วัด มีทิวทัศน์ที่สวยงาม สถานที่ตั้งของวัดโบสถ์อยู่บริเวณคุ้งน้ำท้องมังกรของแม่น้ำเจ้าพระยา รูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เทศนาธรรมองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และหลวงพ่อพระพุทธโสธร จำลององค์ใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีพระปทุมธรรมราช เป็นพระพุทธรูปประจำจังหวัดปทุมธานี องค์จำลอง ที่เปิดให้ประชาชนได้ปิดทองเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คลองครัวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่แบบนี้
นอกจากนี้ ทางวัดโบสถ์ ยังเชิญชวนพุทธศาสนิกชนพาครอบครัวเข้าวัดทำบุญ และสวดมนต์ข้ามปีถวายพระราชกุศลสิริมงคลเสริมบารมี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และสวดมนต์ขอพรให้แก่ประเทศชาติ และประชาชนคนไทย ตลอดจนครอบครัวและตนเองให้มีความสุขตลอดปีใหม่ ทำบุญรักษาศีล5 กำหนดการในวันที่ 31 ธ.ค. 2561 เริ่มตั้งแต่ 19.00 น. มีปาฐกถาธรรม 21.00 น. เจริญพระพุทธมนต์ เทวดานพเคราะห์ จนถึงเวลา 00.19 น. ประพรมน้ำมนต์ ทุกอย่างฟรี มีโรงทานอาหารน้ำดื่ม และแจกหนังสือสวดมนต์ให้แก่ผู้ที่มาร่วมพิธีสวดมนต์ในคืนนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทุกคน.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link