แขวงทางหลวงชนบทสงขลาทำงานฉับไว นำเครื่องจักรและหินขนาดใหญ่มาทำแนวเขื่อนกันคลื่นในวันนี้ก่อนที่คลื่นจะกัดเซาะถนนเลียบชายทะเล

หมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว บริเวณหลัก กม.ที่ 32 เสียหายไปมากกว่านี้หลังในวันนี้คลื่นลมเริ่มลดความรุนแรงลงและในช่วงวันที่ 28-31 ม.ค. 62จะมีคลื่นลมแรงอีกครั้ง

หลังจากที่ ถนนเลียบชายทะเลถูกคลื่นลมแรงพัดถล่มอย่างหนักทั้งวันทั้งคืน ส่งผลทำให้ถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว ของกรมทางหลวงชนบท บริเวณหลัก กม.ที่ 32 พังไป 1 เลน เป็นเลนที่เพิ่งซ่อมถนนเสร็จ และจุดนี้ไม่มีเขื่อนหินกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง กรมทางหลวงชนบทได้นำป้ายไปตั้งแจ้งเตือนถนนชำรุด พร้อมนำเสาสะท้อนแสงวางเรียงตลอดแนว

และในวันนี้ แขวงทางหลวงชนบทสงขลา ได้นำหินขนาดใหญ่มาลงบริเวณที่ถนนพังเสียหาย ในช่วงแรกจะต้องทำเขื่อนกันคลื่นไม่ให้น้ำเข้ามากัดเซาะบริเวณนี้อีก เนื่องจากในวันนี้คลื่นลมลดความรุนแรงลง โดยของบฉุกเฉินเพิ่มเพื่อใช้หินขนาดใหญ่ซ่อมแนวเขื่อนกันคลื่นแบบชั่วคราวที่ถูกคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำทั้งวันทั้งคืนพัดหินลงทะเลไปจนคลื่นทะลักเข้ามากัดเซาะถนนจนพังเสียหายไป 1 เลนเมื่อวานนี้ โดยรถบรรทุกหินขนาดใหญ่เที่ยวสุดท้ายนำหินมาลงจนเย็นใกล้ค่ำ และในวันพรุ่งนี้รถแมคโครก็จะทำการจัดวางหินทำแนวเขื่อนเต็มบริเวณไหล่ทางตลอดแนว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ภาคใต้ยังอยู่ในช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ทางแขวงทางหลวงชนบทสงขลาคงจะต้องคอยเฝ้าระวังคลื่นลมแรงพื้นที่เสี่ยงที่มีถนนติดกับชายทะเลฝั่งอ่าวไทยและในส่วนการซ่อมถนนหมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว ของกรมทางหลวงชนบท บริเวณหลัก กม.ที่ 32 ในช่วงนี้คลื่นลมลดความรุนแรงลงก็จะต้องเร่งใช้หินขนาดใหญ่ซ่อมแนวเขื่อนกันคลื่นแบบชั่วคราวให้แล้วเสร็จโดยเร็วเพราะจะมีคลื่นลมแรงอีกครั้ง

เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางปกคลุมประเทศไทยตอนบนทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 28-31 ม.ค. 62 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link