ตำรวจ ภ.3 โชว์ผลงาน แถลงผลการตรวจยึดจับกุมยาเสพติดรายสำคัญกว่า 750,000 เม็ด สกัดจับกัญชา 500 กก. หลบด่าน มูลค่ากว่า 10 ล้าน

ตำรวจ ภ.3 โชว์ผลงาน แถลงผลการตรวจยึดจับกุมยาเสพติดรายสำคัญกว่า 750,000 เม็ด สกัดจับกัญชา 500 กก. หลบด่าน มูลค่ากว่า 10 ล้าน

วันนี้ 3 ก.พ. 62 เวลา ประมาณ 10.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป.) พร้อม พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 , พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ 3 (หัวหน้างานป้องกัน ปราบปรามยาเสพติด) พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และ พ.ต.อ.ปวริศ บุญ สุทธิ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ,พ.ต.อ.ปราโมทย์ สิมหลวง ผกก.สภ.หินดาด จว.นครราชสีมา, นางปัญญา วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจับกุม โดย ได้ร่วมบูรณาการการปฏิบัติกับฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง บช.ปส. และสำนักงาน ปปส.ภาค 3) ได้ร่วมกันจับกุมนายดี หรือตี การุญ อายุ ๔๒ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๔ หมู่ที่ ๕ ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และ นายไพฑูรย์ หรือทูน ฝอยทอง อายุ ๓๕ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๐๖ หมู่ที่ ๑๐ ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนักประมาณ ๕๐๐ กิโลกรัม และ รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีดำหมายเลขทะเบียน ฒฮ 5005 กรุงเทพมหานคร
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ฯ รอง ผบ.ตร. ( ปป.) เผยพฤติการณ์ของคดีว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.ปราโมทย์ สิมหลวง ผกก.สภ.หินดาด ได้รับ คำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในพื้นที่รับผิดชอบ หลังสืบทราบว่า จะมีขบวนการลักลอบขนกัญชามา จาก จ.นครพนม ใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา จึงได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจบนถนนสาย 2256 ถนนสายชัยบาดาล-ด่าน ขุนทด บริเวณหน้าวัดเขาบารมี หมู่ที่ 10 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากตำรวจที่ทำหน้าที่ตรวจการส่วนหน้าสังเกตรถที่เลี้ยวเข้าจอดก่อนถึงจุดตรวจ พบว่ามี ชายไทย 2 คน ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีดำหมาย เข้าไป จอดและเข้าพักที่ห้องหมายเลข 10 ภายใน รีสอร์ทชมวิว หมู่ที่ 2 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย จนท.แสดงตัวเข้าตรวจสอบ และตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 500 แท่ง น้ำหนัก 500 กิโลกรัม บรรจุอยู่ใน กระสอบปุ๋ย ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 12 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ที่กระบะด้านหลังรถยนต์จากนั้นได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา ดำเนินการขยายผลจับกุมเครือข่ายขบวนการลักลอบขนกัญชารายนี้ สามารถจับกุมนายประกรชัย หรือโก้ ไกรรัตน์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 5 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ทำหน้าที่เป็นคนขับรถนำหน้า และจับกุมนายฐานทัพ หรือขอน วะกะกัณฑ์ อายุ 42ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 2 ต.นามะเขือ อ.ปลา ปาก จ.นครพนม ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานทางโทรศัพท์กับรถขนกัญชา พร้อมด้วยรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้สีเทา หมายเลข ทะเบียน กร 2801 ระยอง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หินดาด เพื่อดำเนินการสืบสวนและขยายผลทำลายายเครือข่าย ขบวนการค้ายาเสพติดให้สิ้นซากต่อไป จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาอ้าง รับมาจากนายทุนชาวลาวเดินทางมาจาก จ.นครพนม นำไปส่งให้ลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ เพื่อรอขนลำเลียงส่งออกนอกประเทศ อย่างไรก็ตามหากกัญชาอัดแท่งจำนวนนี้ถูกส่งออกนอกประเทศจะมีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท
นอกจากยังมีผลการจับกุมผู้ค้ายาบ้า ของตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ของกลางยาบ้า จำนวน639,353 เม็ด และตำรวจภูธรจังหวัด บุรีรัมย์ ยาบ้า 101,990 เม็ด จับกุมเครือข่ายยาเสพติด Phatumma phayalae ปทุมมา พญาแล ของชุด ปส.ภ.จว.ชัยภูมิ สภ.เมืองชัยภูมิ และ สภ.แก้งคร้อ จว.ชัยภูมิ
ตามนโยบายรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ดำเนินการลดการ แพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน, สถานศึกษา, โรงงานและสถานประกอบการ โดยให้ดำเนินการจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ และข้อสั่งการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการบูรณาการการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ และการลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน, สถานศึกษาโรงงาน และสถานประกอบการ หลังจากนี้ ตำรวจภูธรภาค 3 จะยังคงขยายผลไปสู่ผู้ค้ารายสำคัญและกวาดล้างการแพร่ระบาดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร คิวสนามข่าว 365

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link