กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รวบหนุ่มใหญ่อิตาลี หนีคดีแจ้งล้มละลายโดยเป็นเท็จ เลี่ยงภาษี ปลอมเอกสารซุกไทยประกอบธุรกิจใหญ่

กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
รวบหนุ่มใหญ่อิตาลี หนีคดีแจ้งล้มละลายโดยเป็นเท็จ เลี่ยงภาษี ปลอมเอกสารซุกไทยประกอบธุรกิจใหญ่

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์, พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศ อาศัยเมืองไทยเป็นที่หลบซ่อนกบดาน โดยกระทำความผิดมาจากต่างประเทศหรือรัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับหรือหน่วยงานตำรวจสากลออกหมายจับ จากนั้นได้มอบหมายพ.ต.อ.ประวิทย์ ศิริธร ผกก.๒ บก.สส.สตม. ดำเนินการสืบสวนสอบสวน
จนเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2562 เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ซึ่งได้รับการประสานงานจากหน่วยงานตำรวจสากล INTERPOL ว่าได้มี นายโรแบร์โต อูโกลินี (Mr.Roberto Ugolini) อายุ 64 ปี สัญชาติ อิตาลี เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลกรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันทุจริตในการล้มละลาย ฟอกเงิน ปลอมและใช้ตราประทับทางราชการปลอม ละเว้นการแจ้งภาษี ปกปิดหรือทำลายเอกสารทางบัญชี หลีกเลี่ยงในการจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม” ซึ่งมีมูลค่าความเสียหาย 5.8 ล้านยูโร หรือประมาณ 210 ล้านบาท เหตุเกิดช่วงปี 2554 – 2559 หลังจากนั้นได้เดินทางมาประเทศไทย อาศัยอยู่ในประเทศไทยประมาณ 3 ปี มาประกอบธุรกิจร้านอาหารหรูใจกลางกรุงเทพมหานครและจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางการอิตาลี เชื่อว่าได้นำเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดมาลงทุนดำเนินกิจการร้านอาหารในประเทศไทย และธุรกิจอื่นๆ ในต่างประเทศ เจ้าหน้าที่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและตำรวจทั้งไทยและต่างประเทศ ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามตัว โดยเจ้าหน้าที่สืบสวน สตม. สืบสวนจนทราบว่า นายโรแบร์โต อูโกลินี ได้มาอาศัยในประเทศไทยเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดภูเก็ตจริง และได้ออกติดตามตัวจนกระทั่งพบตัว นายโรแบร์โต อูโกลินี ที่ร้านอาหารหรู ในอาคารสูงแห่งหนึ่ง ชั้น 39 ย่านถนนสาทรเหนือ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร จึงได้ควบคุมตัวและเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นคนต่างด้าวที่มีลักษณะต้องห้ามให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร เป็นกรณีรัฐบาลต่างประเทศออกหมายจับ ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12 อนุ 7 จากนี้จะได้ทำการผลักดันออกไปนอกราชอาณาจักรต่อไป
สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอเรียนให้ท่านทราบว่า คนต่างชาติที่จะเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรนั้น จะต้องไม่เป็นบุคคลที่มีลักษณะต้องห้ามให้เข้าในราชอาณาจักร ตามมาตรา ๑๒ แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 จักขอบพระคุณยิ่ง

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link