“จับกุมเกาหลีใต้ หลอกลวงเปิดบริษัทรับเหมา ตกแต่งภายใน ฉ้อโกงเงินผู้เสียหาย 2 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 23 ล้านบาท”

“จับกุมเกาหลีใต้ หลอกลวงเปิดบริษัทรับเหมา ตกแต่งภายใน ฉ้อโกงเงินผู้เสียหาย 2 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 23 ล้านบาท”
ตามนโยบายของรัฐบาล ให้สานักงานตารวจแห่งชาติ เร่งกวดขันปราบปรามบุคคลต่างด้าวที่กระทาผิดกฎหมายในราชอาณาจักรไทย อย่างต่อเนื่อง
สานักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 รรท.รอง ผบช.สตม.พล.ต.ต. และ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 ได้สั่งการให้ ระดมกวาดล้างอาชญากรรม และกวดขัดจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายหรือที่มีพฤติกรรมจะเข้ามากระทาความผิดทางอาญาหรือก่อความเดือดร้อนวุ่นวายให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม
โดยก่อนเกิดเหตุ ตม.จว.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายที่ 1 และ 2 ว่าเป็นเจ้าของบ้านในหมู่บ้านวินด์มิลล์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ ได้ว่าจ้างให้คนเกาหลีใต้ 2 คน ซึ่งอ้างว่าเป็นสามี ภรรยากัน และเป็นเจ้าของบริษัท แจ็คเวิลด์ จากัด (Jack World Co,) ปรับปรุง ตกแต่งภายในบ้านของตนเอง แต่ระยะเวลาล่วงเลยไปประมาณ 2 ปี การก่อสร้างยังไม่เสร็จ และประวิงเวลาเรื่อยมา แต่ได้เบิกเงินค่าก่อสร้างไปหมดแล้ว มีมูลค่าความเสียหาย รวมกันประมาณ 23 ล้านบาท ตม.จว.สมุทรปราการ จึงได้ไปตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียด ทราบว่า
ผู้เสียหายทั้ง 2 สนใจอยากจะก่อสร้าง ตกแต่งภายในบ้านของตนเอง จึงได้สืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต จนพบข้อมูลของบริษัท แจ๊คเวิลด์ จากัด อ้างว่าเป็นบริษัท รับเหมาก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่งภายใน และมีภาพแสดงผลงานในอดีต ที่ทาออกมาได้อย่างสวยงาม สร้างความน่าเชื่อถือ ทาให้ผู้เสียหายทั้ง 2 หลงเชื่อ ว่าเป็นบริษัท ที่มีมาตรฐาน จนประมาณวันที่ 14 ก.พ. 60 ผู้เสียหายที่ 1 ได้นัดหมายให้ บริษัท แจ๊คเวิลด์ จากัด เข้ามาดูสถานที่ และพูดคุยรายละเอียด โดย นายจุง อิม ชุน ( Mr.Jung Imchul ) หรือแจ็ค สัญชาติเกาหลีใต้ และ นางคิม ชูอิน (Mrs.Kim Sooin) สัญชาติเกาหลีใต้ ได้เข้ามาตกลงเจรจา และอ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัท แจ็คเวิลด์ จากัด จนกระทั่งตกลง ทาสัญญาต่อเติมกันในราคา 12,500,000 บาท และได้มีการจ่ายเงิน ทั้งเงินสด ให้นายจุง อิม ชุน ( Mr.Jung Imchul ) หรือแจ็ค และโอนเงินเข้าบัญชีของนางคิม ชูอิน (Mrs.Kim Sooin) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 12,500,000 บาท แต่ผู้ต้องหาทั้ง 2 นาช่างรับเหมาช่วง ช่างรายวัน และมีข้ออ้างขอเบิกเงิน พร้อมบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนกระทั่งในปัจจุบัน งานที่ตกลงดาเนินการไปได้ประมาณ 50-60% ของงานที่ตกลงกันทั้งหมด ส่วนผู้เสียหายที่ 2 ตกลงให้บริษัท แจ็คเวิลด์ จากัด โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 เป็นผู้มาตกลงเจรจาเมื่อช่วงประมาณปลายเดือน ก.ย.60 ว่า ให้ทุบบ้านเดิม และก่อสร้างบ้านหลังใหม่ พร้อมออกแบบบ้าน และปรับปรุง สระว่ายน้า ตกลงราคากันที่ 10,000,000 บาท แต่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้นาช่างเข้ามาทุบบ้าน และวางโครงสร้างบ้านของผู้เสียหายที่ 2 เท่านั้น และบ่ายเบี่ยงงาน แต่ขอเบิกเงินจากผู้เสียหายที่ 2 โดยโอนเงินเข้าบัญชีของ นางคิม ชูอิน (Mrs.Kim Sooin) รวมเป็นเงิน 10,631,920 บาท

จากการตรวจสอบหนังสือรับรอง บริษัท แจ็คเวิล์ด จากัด พบว่า บริษัท มีการจดทะเบียนนิติบุคคล เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 53 โดยมี นางสาวจอง ยูน จอง เป็นกรรมการผู้มีอานาจแต่เพียงผู้เดียว (ทราบภายหลังว่าเป็นน้องสาวของ นายจุง อิม ชุน ( Mr.Jung Imchul )) มีวัตถุประสงค์ ในการประกอบกิจการถ่ายภาพแบบสตูดิโอ และถ่ายภาพงานนอกสถานที่ทุกประเภท และเป็นบริษัทร้าง โดยนายทะเบียนได้ขีดชื่อออกจากทะเบียน เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 59 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่ จะมีการตกลงเจรจาให้มีการก่อสร้าง ตกเติมภายใน บ้านของผู้เสียหายทั้ง 2 แสดงให้เห็นว่าการกระทาของผู้ต้องหาทั้ง 2 เป็นการหลอกลวง ปกปิด ข้อเท็จจริง ว่า เป็นเจ้าของบริษัท แจ๊คเวิลด์ จากัด และแสดงถึงผลงานการก่อสร้าง และตกแต่งภายใน ในอดีตที่ทาให้เกิดความน่าเชื่อถือ ทั้งที่บริษัทดังกล่าวไม่มีได้วัตถุประสงค์ เกี่ยวกับการก่อสร้างหรือตกแต่งภายในแต่อย่างใด ทาให้ผู้เสียหายทั้ง 2 หลงเชื่อ ว่าจ้างให้สร้างบ้าน ตกแต่งภายใน จนได้รับความเสียหาย มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 23 ล้านบาท
โดยเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 62 ตม.จว.สมุทรปราการ นาโดย พ.ต.อ.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.ท.วีระศักดิ์ วงศ์ป้อม รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ และ พ.ต.ต.นัฐพล ชมศิริ สว.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้บูรณาการกาลังร่วมกับ สภ.บางแก้ว นาโดย พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ. บางแก้ว ได้เข้าไปตรวจสอบในบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบผู้ต้องหาทั้ง 2 กาลังควบคุมงานก่อสร้างต่อเติม และจากการตรวจสอบ นายจุง อิม ชุน ( Mr.Jung Imchul ) หรือแจ็ค ไม่พบเอกสารหนังสือเดินทาง และ ใบอนุญาตทางาน ส่วน นางคิม ชูอิน (Mrs.Kim Sooin) ไม่พบใบอนุญาตทางาน จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว
1. นายจุง อิม ชุน ( Mr.Jung Imchul ) หรือแจ็ค สัญชาติเกาหลีใต้ อายุ 38 ปี ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทางานโดยไม่ได้รับอนุญาต”
2. นางคิม ชูอิน (Mrs.Kim Sooin) หนังสือเดินทางเลขที่ M37466549 สัญชาติเกาหลีใต้ อายุ 50 ปี ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวทางานโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ส่ง พงส.สภ.บางแก้ว ภ.จว.สมุทรปราการ ดาเนินคดีตามกฎหมาย และ พงส.สภ.บางแก้ว ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมผู้ต้องหาทั้ง 2 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์”
สตม. จึงขอประชาสัมพันธ์หากพบการกระทาผิดในลักษณะเช่นนี้ หรือพบบุคคลที่มีพฤติการณ์หรือต้องสงสัย สามารถแจ้งข้อมูลมาที่สานักงานตรวจคนเข้าเมือง โทรสายด่วน 1178

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link