สระบุรี – ปิดตำนานแฝดนรกแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง

สระบุรี – ปิดตำนานแฝดนรกแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง
ชุดปฏิบัติการพิเศษ บชภ.1 ร่วมกับชุดสืบสวน ภจว.สระบุรี ปิดถนนไล่ล่าแก๊ง”แฝดนรก” นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง หลังแฝดผู้พี่ถูกยิงตายในท้องที่เมืองลพบุรี หลบหนีซ่อนตัวในประเทศเพื่อนบ้านหาญสู้ชักปืน-ระเบิดกับตำรวจตัว แฝดน้องถูกวิสามัญพรุนกลางไร่ข้าวโพด จับเป็นเพื่อนร่วมแก๊งได้สองพร้อมอาวุธปืนอีก 5 กระบอก รอง ผบ.ตร.บินดูที่เกิดเหตุสั่งขยายผลขุดรากถอนโคนเพื่อนร่วมแก๊ง
เมื่อเวลา 11.40 น.วันนี้ที่ 4 ก.ค.62 ร.ต.อ.กัมปนาท ศรีพระลาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.พรพุทธบาท จ.สระบุรี รับแจ้งจาก พ.ต.อ.ศุภกรณ์ จันทราบุตร หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ว่า มีเหตุวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายตามหมายจับ (แก๊งยาเสพติด) และจับกุมคนร้ายเพื่อนร่วมแก๊งได้อีก 2 คนพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณป่าไร่ข้าวโพด หลังบ้านเลขที่ 58/2 หมู่ 3 ต.ธารเกษม ริมถนนสายพระพุทธบาท-โคกตูม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ
ต่อมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบตร. เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 และคณะฯ พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ชุดสืบสวน ภจว.สระบุรี เจ้าพนักงานอัยการประจำสำนักงานอัยการ จ.สระบุรี พิสูจน์หลักฐาน ภจว.สระบุรี แพทย์เวร รพ.พระพุทธบาท อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจที่เกิดเหตุพบศพนายชัยวุฒิ คิสเนอร์ (แม็ก) อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 3 ต.สร่างโศก อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศรีษะและตามร่างกายหลายแห่งนอนตะแคงเสียชีวิตอยู่กลางไร่ข้าวโพด ที่มือข้างซ้ายพบลูกระเบิดไม่ทราบชนิดตกอยู่ในสภาพพร้อมใช้ จึงได้ให้ หน่วย EOD เข้าทำการเก็บกู้ ส่วนศพมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำส่งนิติเวช เพื่อชันสูตรเพิ่มเติมอีกครั้ง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษ ของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ร่วมกับ ปปส.และชุดสืบสวนของ ตำรวจภูธร จ.สระบุรี ซึ่งติดตามไล่ล่าจับกุมผู้ต้องหาคนสำคัญคือนายชัยวุฒิ คิสเนอร์ (แม็ก) ที่มีหมายจับมากถึง 8 หมายทั้งคดียาเสพติด และคดีฆ่าคนตาย โดยกลุ่มคนร้ายได้ขับรถยนต์ปิคอัพโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน บร.431 ลพบุรี และ รถปิคอัพโตโยต้าสีน้ำตาลทะเบียน บย-4210 กำแพงเพชร (แบบแค๊ป) ทั้ง 2 คันหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตามถนนสายโคกตูม เขต จ.ลพบุรี มุ่งหน้า อ.พระพุทธบาท ชุดจับกุมจึงวิทยุประสานงานกันโดยใช้รถบรรทุกสิบล้อปิดขวางถนน คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงเลี้ยวรถเข้าข้างทางซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นบ้านที่ลูกเขย เจ้าของบ้านเป็นเพื่อนกับผู้ตาย แล้วเปิดประตูรถพากันวิ่งหลบหนีผ่านบ้านพัก (ผู้ตาย)เข้าไปในไร่ข้าวโพด ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกิดการดวลปืนกันขึ้น ทำให้นายชัยวุฒิ ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตดังกล่าวทั้งๆที่ในมือซ้ายควักระเบิดมือออกมาแต่ยังไม่ทันได้ใช้ ส่วนเพื่อนร่วมแก๊ง 2 คนวิ่งไปซ่อนตัวในบ้าน ชุดจับกุมจึงปิดล้อมตรวจค้นจับกุมไว้ได้ทั้ง 2 คน พร้อมอาวุธปืนพกอีก 4 กระบอก ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลที่ บชภ. 1

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยอีกว่า นายชัยวุฒิ คิสเนอร์ (แม็ก) ผู้เสียชีวิต เป็นแฝดผู้น้องของนายศุภชัย หรือมิก หรือศราวุฒิ คิเสเนอร์ อายุ 27 ปีเท่ากัน ซึ่งได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตในท้องที่ สภ.เมืองลพบุรี เมื่อกลางปี 2561 ที่ผ่านมา ประวัติเป็นแก๊งยาเสพติดรายใหญ่มีเครือข่ายเชื่อมโยงหลายจังหวัดในภาคกลาง ก่อนหน้านี้ ปปส.สมัย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข เป็น ผบช.ปปส.ร่วมกับ ปปง.เคยนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมยึดทรัพย์สินได้เป็นจำนวนมาก ส่วน สองพี่น้องแก๊งยาเสพติดรายนี้ก็หลุดรอดเงื้อมมือกฎหมายไปได้ และต่อมานายศราวุฒิ แฝดผู้พี่ถูกยิงตาย ทำให้นายชัยวุฒิ แฝดผู้น้อง ต้องหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และจากแก๊งยาเสพติดด้วยกันเอง ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านระยะหนึ่ง และเมื่อปลายปี 2561 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายชัยวุฒิ จะกลับมาร่วมงานบวช (พ่อเลี้ยง) ที่ อ.บ้านหมอ จึงนำกำลังไปจับกุมขณะกำลังแห่นาคเข้าโบสถ์ แต่นายชัยวุฒิ ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ก่อนที่ตำรวจจะไปถึง กระทั่งเมื่อเรื่องเงียบจึง ย้อนกลับเข้ามาในพื้นที่อีกครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เฝ้าติดตามอยู่ทราบ จึงวางกำลังจับกุม แต่นายชัยวุฒิ หลบหนีและยิงต่อสู้จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตดังกล่าว.

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link