ราชบุรี ข่าว – แห่ขอเลขเด็ดรูปปั้นครูสุรพล สมบัติเจริญ ที่วัดสนามไชย

ราชบุรี ข่าว – แห่ขอเลขเด็ดรูปปั้นครูสุรพล สมบัติเจริญ ที่วัดสนามไชย

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่วัดสนามไชย(ราษฎร์ศรัทธาธรรม) อ.ดำเนินสะดวก มีชาวบ้านในพื้นที่ จ.ราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมาก แห่กันมาจุดธูปขอโชคลาภ หวย หาเลขเด็ด จากรูปปั้นปูนพลาสเตอร์เท่าคนจริง ของครูสุรพล สมบัติเจริญ ที่ตั้งอยู่ภายในศาลาอนุสรณ์แห่งชัยชนะ สุรพล สมบัติเจริญ พ.ศ.2509 ภายในวัดสนามไชย(ราษฎร์ศรัทธาธรรม) ซึ่งชาวบ้านทั้งใน จ.ราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ลือกันว่าให้เลขแม่นมาก ซึ่งเมื่องวดที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมามีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ ขอพร และขอโชคลาภ รูปปั้นครูสุรพล สมบัติเจริญ และถูกกันถ้วนหน้าจากการเสี่ยงเซียมซี จนได้รวมกันจ้างวงคนตรีลูกทุ่ง และแดนซ์เซอร์มาเต้นถวายแก้บนให้กับรูปปั้นครูสุรพล สมบัติเจริญ ซึ่งบ้างเจ้าก็จ้างแดนซ์เซอร์มาเต้นถวายแก้บนอย่างเดียว บ้างเจ้าก็นำอาหาร อาหารคาวหวานและผลไม้มาถวายแก้บน

https://drive.google.com/file/d/12r9nuk6fENvb_CQHaht_LNpCDwywp9QT/view?usp=sharing

วันที่ 14 ก.ค. ช่วงเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ วัดสนามไชย(ราษฎร์ศรัทธาธรรม) ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อสังเกตุการณ์ชาวบ้านที่เดินทางมากราบไหว้ ขอพร และขอโชคลาภ รูปปั้นครูสุรพล สมบัติเจริญ จนได้พบ นายสุพิศ อิ่มสุริยวงศ์ อายุ 76 ปี และนายธนู จูเกษม อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในระแวกวัดสนามไชย(ราษฎร์ศรัทธาธรรม) ได้เปิดเผยให้ฟังว่า ที่ศาลาอนุสรณ์แห่งชัยชนะ สุรพล สมบัติเจริญ พ.ศ.2509 จะมีชาวบ้านทั้งจาก จ.ราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภกันเยอะ ตลอดทั้งวันและทุกวัน บางทีก็มาเป็นหมู่คณะบางทีก็มากัน 5-6 คน ส่วนใหญ่จะมาขอเลขจากรูปปั้นครูสุรพล สมบัติเจริญ โดยการเสี่ยงเซียมซี ซึ่งก็อยู่ที่บุญวาสนาของแต่ละคนแต่ส่วนมากที่มาขอจะถูกกันหมด ซึ่งเมื่องวดที่ผ่านมาตนเองและเพื่อนก็ได้ถูกเลข 3 ตัวตรงเช่นกัน จากการเสี่ยงเซียมซี แต่ก็ไม่ได้ถูกได้เงินเยอะแยะอะไรพอได้บ้าง แต่ก็ยอมรับว่าถูกบ่อยถึงจะไม่ถูกทุกงวดก็เถอะ

นายธนู ยังเปิดเผยอีกว่า ส่วนมากคนที่ถูกได้เงินเยอะๆจะเป็นคนจากพื้นที่อื่น พอเขาถูกเขาก็จะจ้างวงคนตรีลูกทุ่งมาเล่นเพลงของสุรพล พร้อมจ้างหางเครื่องมาเต้นหน้ารูปปั้นครูสุรพล สมบัติเจริญ เพื่อเป็นการแก้บน บางคนก็เอาอาหารผลไม้มาแก้บน แต่ประทัดมีมาจุดแก้บนทุกวันทั้งวัน

ด้านนายชัยยา เพชรสาคร ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 255 ม.2 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นรู้ความเป็นไปเป็นมาของรูปปั้นครูสุรพล สมบัติเจริญ ได้กล่าวว่า รูปปั้นครูสุรพล สมบัติเจริญ และศาลาอนุสรณ์แห่งชัยชนะ สุรพล สมบัติเจริญ พ.ศ.2509 สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2534 สมัยหลวงตามา อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งที่มาของคำว่าอนุสรณ์แห่งชัยชนะ นั้นคือวันที่สุรพล สมบัติเจริญ มาประชันคนตรีที่วัดสนามไชย(ราษฎร์ศรัทธาธรรม) ซึ่งในปีนั้นมีคณะเทียนชัย สมยาประเสริฐ มีคณะรวมดวง มีคณะสมานมิด เกิดกำแพง และคณะสุรพล สมบัติเจริญ ซึ่งสุรพล สมบัติเจริญ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นราชาลูกทุ่ง รู้ว่าตนเองจะมาประชันเพลงที่นี้ ก็เลยแต่งเพลงดำเนินจ๋า และก็เพลงที่มีเนื้อร้องถึงวัดสนามไชย ลงไปด้วย แต่งเพลงในตอนเช้าและนำมาร้องประชันในเย็นวันนั้น จนทำให้เป็นที่ชนะจิตใจของแฟนเพลงเป็นอย่างมาก ได้พวงมาลัยอย่างล้นหลาม นี้คือวันแห่งชัยชนะจึงได้สร้างรูปปั้นครูสุรพล สมบัติเจริญ เป็นอนุสรณ์ไว้ที่ศาลาอนุสรณ์แห่งชัยชนะ สุรพล สมบัติเจริญ พ.ศ.2509

นอกจากนี้ นายชัยยา ยังได้เชิญประชาชนทั้งจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียงร่วมเที่ยววันรำลึก ราชาเพลงลูกทุ่ง สุรพล สมบัติเจริญ (วันแห่งชัยชนะ) และงานประจำปีงานปิดทองขอพรหลวงพ่อพุทธไชยมงคล กราบมนัสการหลวงพ่อทันใจ ในวันที่ 15-21 ส.ค.62 ที่วัดสนามไชย(ราษฎร์ศรัทธาธรรม) ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี โดยวันที่ 19-21 จะมีการแข่งขันการประกวดร้องเพลงของสุรพล สมบัติเจริญ เพื่อเป็นการรำลึกถึงครูเพลงราชาลูกทุ่งสุรพล สมบัติเจริญ โดยมีคุณสุรชัย สมบัติเจริญ ทายาทราชาลูกทุ่งเป็นประธานจัดงาน

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link