ราชบุรี ข่าว – วัยรุ่นยิงถล่มคู่อริดับ 1 สาหัส 2 ริมอ่างเก็บน้ำ

ราชบุรี ข่าว – วัยรุ่นยิงถล่มคู่อริดับ 1 สาหัส 2 ริมอ่างเก็บน้ำ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 14 ก.ค.62 ร.ต.อ.(หญิง) ภูษณิศา จันทรัชภ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากนายไพฑูรย์ ปัตนา นายกอบต.น้ำพุ อ.เมืองราชบุรี ว่าเกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนสำนักไม้เต็ง หมู่ 2 ต.น้ำพุ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.ท.พงษ์ธร เขมราช รองผกก.สอบสวน พ.ต.ต.คงกฤช รุ่งเรือง สวป. กำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.ราชบุรี ชุดสืบสวนสภ.เมืองราชบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานราชบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชานุกูล

โดยที่เกิดเหตุเป็นลานกว้างบริเวณริมอ่างเก็บน้ำ พบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย นอนร้องขอความช่วยเหลือ หน่วยกู้ภัยรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี ทราบชื่อนายศักดิ์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม.ที่โคนขาขวา 1 นัด และนายวินัย กิจบุญธรรม อายุ 42 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกัน ที่โคนขาทั้ง 2 ข้าง อาการสาหัสทั้งคู่ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุพบศพนายสุรศักดิ์ สมจิตร อายุ18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 2 ต.น้ำพุ อ.เมืองราชบุรี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน มีผ้าขาวม้าคาดที่เอว ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. เข้าที่หน้าอกซ้ายกระสุนฝังใน 1 นัด ข้อศอกแขนซ้ายทะลุแขน 1 นัด ท่อนแขนซ้ายทะลุ 1 นัด ข้อมือขวาทะลุ 1 นัด ชายโครงซ้ายทะลุหลัง 1 นัด และโคนขาซ้ายกระสุนฝังใน 1 นัด รวมถูกยิง 6 นัด ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบกองเลือด 2 กอง ปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 ม.ม. จำนวน 7 ปลอก หัวกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 2 หัว จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายวันชนะ เฮงทอง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 2 ต.น้ำพุ อ.เมืองราชบุรี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การเบื้องต้นว่า พวกตนพร้อม นายสุรศักดิ์ สมจิตร ผู้ตาย และเพื่อนๆ กว่า 10 คน ได้มาจอดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ นั่งดื่มกินำกันบริเวณที่เกิดเหตุ โดยเปิดเครื่องเสียงเต้นกันเพื่อความบันเทิง ระหว่างสนุกสนานกันอยู่นั้น ก็มีกลุ่มคู่อริเป็นวัยรุ่นต่างถิ่น ขี่รถจักรยานยนต์มากันกว่า 10 คน จอดรถด้านบนถนน และยังมีกลุ่ม น.ส.เพียงดาว พจนารถ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 5 ต.น้ำพุ อ.เมืองราชบุรี กับเพื่อนยืนเต้นอยู่ด้วย ต่อมานายสุรศักดิ์ ผู้ตาย กับเพื่อนส่วนหนึ่งได้เดินขึ้นไปด้านบน และมีการพูดคุยกับพวกที่มากับคู่อริว่าใครจะคุยกับ น.ส.เพียงดาวหรือเปล่า ซึ่งในกลุ่มพวกตนเคยคบหากับ น.ส.เพียงดาว ก็มีการพูดคุยกันครู่เดียว แล้วผู้ตายกับเพื่อนก็เดินกลับมานั่งดื่มกินและเต้นกันต่อ สักครู่กลุ่มคู่อริได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาบริเวณลานริมเขื่อนใกล้ที่พวกตนนั่งกันอยู่ แล้วเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์เสียงดัง ทางกลุ่มพวกตนก็เบิ้ลรถจักรยานยนต์ขึ้นบ้าง จากนั้นกลุ่มคู่อริก็ขี่รถกลับไปได้พักใหญ่ก็กลับมาอีก และขี่เข้ามาที่กลุ่มพวกตน หนึ่งในกลุ่มคู่อริตรงเข้าจะชกนายสุรศักดิ์ ผู้ตาย แต่ก็มีคนในกลุ่มคู่อริ และกลุ่มพวกตนได้ห้ามปราม ขณะกำลังชุลมุน วัยรุ่นที่มากับกลุ่มคู่อริได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิงนายสุรศักดิ์ ระยะประชิดหลายนัด จนนายสุรศักดิ์ล้มลงกับพื้นแน่นิ่ง แล้วยังหันปืนมายิงใส่กลุ่มพวกตนที่วิ่งหนีเอาตัวรอด จนบาดเจ็บอีก 2 คน ส่วนสาเหตุที่ยิงถล่มครั้งนี้ตนไม่ทราบสาเหตุ

อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนสอบสวนของตำรวจทราบว่านายสุรศักดิ์ สมจิตร ผู้เสียชีวิต เป็นกลุ่มเจ้าถิ่น ก่อนเกิดเหตุระหว่างดื่มกินกัน เมื่อกลุ่มคู่กรณีมาก็มีการแซวกันถึงเรื่องผู้หญิง คือน.ส.เพียงดาว แต่ก็ยังไม่มีเหตุอะไร กระทั่งนายสุรศักดิ์ เข้าไปก่อกวนกลุ่มคู่อริที่นั่งอยู่ด้านบนถนน ทำให้กลุ่มคู่อริไม่พอใจ จึงเบิ้ลรถใส่ และกลับไปเอาอาวุธปืนมาก่อเหตุระบายแค้นดังกล่าว ซึ่งตำรวจทราบตัวมือปืนและเพื่อนในกลุ่มแล้ว เป็นเด็กต่างอำเภอแต่มีพื้นที่ติดกัน จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link