ผู้เฒ่าเมืองอุบลฯ วัย 79 ปี วูบ.! จมน้ำดับ

ผู้เฒ่าเมืองอุบลฯ วัย 79 ปี วูบ.! จมน้ำดับ
วันนี้ ( 22 ก.ย. 62 ) เวลาประมาณ 13.30 น. ร.ต.อ. ประมวล ทวีแสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนเสียชีวิตที่ทุ่งนาทางด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้าน บ้านกุงน้อย หมู่ที่ 6 ต.กุศกร อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ประมาณ 500 เมตร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวรจากโรงพยาบาลตระการพืชผล และ ชมรมกู้ภัยตระการพืชผล
ทีเกิดเหตุ เป็นทุ่งนากว้าง ท่ามกลางต้นข้าวเขียวจี มีน้ำขังหล่อเลี้ยงต้นข้าวพอประมาณ พบศพชายไทย ทราบชื่อต่อมาคือ นายเสียน แก้งกิต อายุ 79 ปี เป็นชาวบ้านกุงน้อย หมู่ที่ 6 ต.กุศกร อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว กางเกงวอร์มขายาวสีเทาแถบขาว นอนคว่ำหน้าอยู่ในริมน้ำห่างจากคันดิน(คูนา)ประมาณ 1 คืบ จนท.สันนิษฐานว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 6-12 ชั่วโมง จากการตรวจสภาพศพในเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกายและไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ จึงได้ให้ จนท.จากชมรมกู้ภัยตระการพืชผล นำศพขึ้นมาวางบนคันนา ในที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวนของ จนท.ตำรวจ ทราบว่า เมื่อวานนี้ ( 21 ก.ย. 62 ) นายเสียน แก้งกิต ผู้ตาย ได้ออกจากหมู่บ้านไปยังทุ่งนาที่เกิดเหตุโดยไม่มีใครทราบ เพื่อทำการขุดดินถมดินอุดคันนาที่ถูกน้ำกัดเซาะจนขาดเพื่อไม่ให้น้ำที่ขังอยู่ในนาและหล่อเลี้ยงต้นข้าวไหลไปยังที่อื่น จนกระทั่งมืดค่ำผู้ตายก็ยังไม่กลับบ้าน ทำให้ลูกๆเป็นห่วง จึงได้พากันออกตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่ง วันนี้ ( 22 ก.ย. 62 ) เวลาประมาณ 12.30 น.ด.ต.ไชยา แก้งกิต ซึ่งรับราชการตำรวจอยู่ที่ สภ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลฯ ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ตาย ได้พบศพนายเสียน ผู้เป็นบิดา ที่ทุ่งนาจุดดังกล่าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาทำการตรวจสอบ ชันสูตร พลิกศพ ดังกล่าว
เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะทำงานอุดกั้นคันนา จนเหนื่อยหนัก แล้วเกิดหน้ามืดจนเป็นลม ล้มคว่ำใบหน้าจมอยู่ในน้ำริมคันนาจนเสียชีวิตดังกล่าว และ ญาติพี่น้อง ไม่ติดใจใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ชมรมกู้ภัยตระการพืชผล ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนส่งมอบศพให้ญาติๆนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป…..

ขอบคุณภาพจาก ชมรมกู้ภัยตระการพืชผล
กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link