รมว.พลังงาน เยี่ยม-มอบถุงยังชีพ ชาวอุบลฯ

รมว.พลังงาน เยี่ยม-มอบถุงยังชีพ ชาวอุบลฯ
วันนี้ ( 22 ก.ย.62 ) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ลงพื้นที่ยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยน้ำ ที่จุดพักพิงชั่วคราวของอำเภอวารินชำราบ และมอบถุงยังชีพและไฟฉายโซล่าเชลล์ ให้แก่ประชาชนเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ จำนวน 7 ชุมชน จำนวน 1,500 ชุด ณ หอประชุมเทศบาลเมืองวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี จากนั้นพร้อมด้วยคณะลงพื้นที่ นั่งเรือท้องแบน นำถุงยังชีพถวายแด่พระสงฆ์ และประชาชนชุมดอนงิ้ว ซึ่งเป็นพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ ที่ถูกน้ำท่วมวัดและบ้าน แต่วัด และบ้านบางหลังน้ำท่วมไม่ถึงชั้นที่ ประชาชนจึงต้องอาศัยบริเวณชั้นที่ 2 ของวัดและบ้านเป็นที่พักอาศัย
และในวันนี้ (22 ก.ย.62 )ระดับน้ำในแม่น้ำมูลอยู่ที่สถานี M7 มีแนวโน้มลดลง ซึ่งลดลงจากเมื่อวาน 13 ซ.ม.และลดลงจากระดับสูงสุด 1.13 เมตร แต่ยังมีพื้นที่เฝ้าระวัง 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ และอำเภอสว่างวีระวงศ์ ส่วนระดับแม่น้ำมูลและแม่น้ำโขงต่างกัน 4 เมตร 40 ซ.ม. ซึ่งส่งผลดีต่อการผลักดันน้ำออกสู่แม่น้ำโขงได้สะดวก
ในขณะเดียวกัน พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะเสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้เปิดเผยว่า พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้สั่งการให้ กองทัพเรือ ลำเลียงเรือผลักดันน้ำจำนวน 25 ลำ ที่เสร็จสิ้นภารกิจการผลักดันน้ำในพื้นที่จังหวัดสกลนคร เดินทางต่อไปยังจังหวัดอุบลราชธานี ในการเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในหลายพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานีให้ไหลลงสู่แม่น้ำโขงโดยเร็วที่สุด โดยเรือผลักดันน้ำทั้ง 25 ลำ จะทำการติดตั้งบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำมูลอำเภอพิบูลมังสาหาร ซึ่งคาดว่าจะทำให้มวลน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีไหลลงสู่แม่น้ำโขงได้ อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ได้สรุปลักษณะอากาศประจำวันที่ 22 กันยายน 2562 ดังนี้ ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่กับมีฝนตกหนักบางแห่งและมีลมกระโชกแรง สำหรับพื้นที่ที่มีโอกาสเกิดฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี สำหรับในช่วงวันที่ 23-26 กันยายน 2562 นี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีปริมาณฝนจะลดลง และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link