พิษณุโลก จับมือโพสต์เฟสบุ๊คพิษณุโลกคนกล้าไม่ก้มหน้าให้ใครรับสารสร้างนักศึกษาถูกอุ้ม

พิษณุโลก จับมือโพสต์เฟสบุ๊คพิษณุโลกคนกล้าไม่ก้มหน้าให้ใครรับสารสร้างนักศึกษาถูกอุ้ม
เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 63 ที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น 2 สภ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบช.ภ.6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมนายเวหา หรืออาร์ท แสนชนชนะศึก อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ 3 ต.บ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 183/2563 ลงวันที่ 13 ส.ค.2563 ซึ่งเป็นที่โพสต์ข้อความ ตามที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล ว่าวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา เพจเฟสบุ๊ค พิษณุโลกคนกล้าไม่ก้มหน้าให้เผด็จการ ว่ามีแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ถูกบุคคลซึ่งเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ นำตัวไปจากบริเวณลานจอดรถวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อไม่ต้องการให้มีการชุมนุมเกิดขึ้นในวันที่ 9 ส.ค. โดยระบุถูกนำตัวไปกักขังไว้ที่ค่ายพระยาจักรี (กก.ตชด.31) ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อทำให้เกิดความสนใจของประชาชน และทำให้สังคมใจผิดว่า มีการเอาตัวแกนนำไปคุมตัวเอาไว้จริงตามที่โพสต์ในเพจดังกล่าว จนสร้างความวุ่นวายและสับสนให้กับสังคมเป็นอย่างมาก
หลังมีกระแสข่าวเกิดขึ้น ทางหน่วยงานทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้ทำการสืบสวนค้นหาข้อมูลในเชิงลึก เพื่อหาข้อมูลความจริงเกิดขึ้นตามที่มีการโพสต์จริงหรือไม่ กระทั่งทราบว่าไม่มีเหตุการณ์ขึ้น จึงได้มีการติดตามหาข้อมูลผู้ที่ลงเพจเฟสบุ๊ค กระทั่งทราบตัวผู้กระทำผิด จึงเข้าทำการจับกุมตัวพร้อมยึดของกลาง ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ ในการกระทำผิด เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายเวหา เคยถูกดำเนินคดีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน กรณีเนินมะปรางมารารอน ท้องที่ สภ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก คดีอาญาที่ 149/2560 ศาลจังหวัดพิษณุโลก พิพากษา จำคุก 2 ปี ปรับ 25,000 บาท โทษจำรอลงอาญา 2 ปี ลงคำพิพากษาวันที่ 3 ก.ค. 2561
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา กระทำความผิดฐาน “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link