นครพนม. คดี”หนุ่ม อบต. เสียชีวิตปริศนา ระหว่างถูกควบคุมตัว จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้าน 3 ตำบลอำเภอนาแกเดินทางยื่นหนังสือขอข้อมูลกล้องวงจรปิด รอง ผวจ.ยืนยันให้ความยุติธรรมทุกฝ่าย

นครพนม. คดี”หนุ่ม อบต. เสียชีวิตปริศนา ระหว่างถูกควบคุมตัว จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้าน 3 ตำบลอำเภอนาแกเดินทางยื่นหนังสือขอข้อมูลกล้องวงจรปิด รอง ผวจ.ยืนยันให้ความยุติธรรมทุกฝ่ายเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2563 นางสาวกนกพร พงษ์พันธ์ อายุ 38 ปี ชาวบ้นจำปา หมู่ 9 ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ภรรยานายวิทยา โสภาวงค์ อายุ 40ปี เสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวจากเจ้าหน้าที่ สภ.หนองบ่อ ที่เข้าจับกุมระหว่างนั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนๆวัยรุ่น ในหมู่บ้าน เหตุเกิดเมื่อ 28 ก.ค.63 ที่ผ่านมา เวลา 20.30 น. ที่บ้านจำปา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
โดยนางกนกพร พงษ์พันธ์ ภรรยา พร้อมญาติ มีนายวรเทพ แขมคำ นายศราวุต โสภาวงค์ และมีชาวบ้านที่อยู่ในเขต สอบสวนของ สภ.หนองบ่อ 3 ตำบล เดินทางมาร่วมให้กำลังใจและเดินทางร่วมไปยื่นหนังสือเพื่อขอข้อมูลกล้องวงจรปิด ในวันเกิดเหตุ ที่ ภ.จว.นครพนม เมื่อเดินทางไปถึงได้เปลี่ยนเป้าหมาย จึงเดินทางมาพบ ผวจ.นครพนม แต่ไม่อยู่ไปราชการ จึงมีนายสมชาย ชำนิ รอง ผวจ.นครพนม มารับข้อมูลร้องทุกข์ของกลุ่มชาวบ้าน โดยได้เชิญกลุ่มชาวบ้าน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปที่ห้องประชุม เพื่อรับทราบและรับเรื่อง
นายวรเทพ แขมคำ ญาติผู้เสียชีวิต ชี้แจงรายงานถึงเหตุที่เกิดขึ้นและความประสงค์ของญาติและชาวบ้านว่า วันนี้มายื่นหนังสือเพื่อขอข้อมูลจาก กล้องวงจรปิด ของ สภ.หน่องบ่อ ที่เคยทำเรื่องแจ้งไว้แล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาร่วมชี้แจงว่า จำนำเรียนผู้บังคับบัญชาและจะให้คำตอบในช่วงบ่ายวันนี้ โดยกลุ่มญาติและชาวบ้านนั่งรออยู่ที่บริเวณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม
จนกระทั่งเวลาบ่าย 3 โมงได้รับการประสานว่า ไม่สามารถให้ได้ในวันนี้เนื่องจากผู้บังคับบัญชาไปราชการต่างจังหวัด จึงนัดให้กลุ่มญาติมารับติดต่อในวันจันที่ ที่ 17 สิงหาคม 63 ญาติและชาวบ้าน ทราบผลต่างพากันบ่นด้วยอาการไม่พอใจ ทำให้รอเสียเวลา ซึ่งวันจันทร์จะกลับมาขอรับใหม่-ภาพ/ข่าว สราวุต อ่อนทรวง รายงานจาก จ.นครพนม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link