ศรีสะเกษ!!ชาวพุทธนับหมื่นแห่ร่วมพิธีบวงสรวงเทพเทวาบูชาคุณหลวงปู่สรวงครบรอบ 20 ปีวันละสังขาร

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเทพเทวาบูชาคุณหลวงปู่สรวงครบรอบ 20 ปีวันละสังขาร โดยมีคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่สรวงชาวไทยจากทั่วประเทศนุ่งขาวห่มขาวมาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก มีการประกอบพิธีทำวัตรเช้า เจริญจิตภาวนา แผ่เมตตา และถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ -สามเณร การจัดพิธีบวงสรวงเทพเทวาบูชาคุณหลวงปู่สรวงในครั้งนี้ คณะศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่สรวงได้นำเอารูปหล่อหลวงปู่สรวงมาบวงสรวง มีการจัดทำพิธีเทวะตาพลี ยกธง จำนวน 9 ต้น รอบมณฑปหลวงปู่สรวง ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเทวดาเป็นพิธีที่มีมาแต่โบราณกาล จากนั้น พระสงฆ์ 50 รูปสวดมาติกา ขณะที่บรรดาลูกศิษย์หลวงปู่สรวง ได้ทยอยพากันขึ้นไปกราบไหว้และขอพรพร้อมทั้งพนมมือเดินลอดใต้โลงศพสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคลขอให้สิ่งที่ไม่ดีไม่งามให้พ้นออกไปจากตนเองและครอบครัว ให้มีแต่ความสุขความเจริญความโชคดีมีชัยตลอดไป
พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) กล่าวว่า หลวงปู่สรวงได้ละสังขารอย่างสงบ เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 8 กันยายน 2542 (ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง) และได้อัญเชิญร่างของหลวงปู่มาไว้ที่ศาลาของวัดไพรพัฒนา พร้อมกับจุดธูปอธิษฐานว่า “หากเป็นความประสงค์ของหลวงปู่ที่จะให้ลูกหลานได้บำเพ็ญกุศลในที่นี่จริงก็ขอให้ดำเนินการไปโดยเรียบร้อย และก็ขอให้มีลูกศิษย์ของหลวงปู่เดินทางมาร่วมบำเพ็ญกุศลโดยทั่วกันด้วย” ซึ่งได้มีการจัดบำเพ็ญกุศลให้กับหลวงปู่มาอย่างต่อเนื่องทุกปี มาจนถึงปัจจุบันนี้
ในปีนี้”หลวงปู่สรวง”ได้ละสังขารเป็นปีที่ 20 คณะศิษยานุศิษย์ชาวไทยทั่วประเทศ จึงได้กำหนดจัดงานบุญสืบสานพระพุทธศาสนา บูชามหาปูชนียาจารย์ ทำบุญครบรอบ 20 ปี วันละสังขาร”หลวงปู่สรวง” ขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 15 กันยายน พ.ศ.2563 และบำเพ็ญพระกุศล ทำบุญครบรอบ 20 ปี วันละสังขารหลวงปู่สรวง ในวันที่ 8 กันยายน 2562 ณ วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ


ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link