กระทรวงมหาดไทย เชิญชวนประชาชน ร่วมชมการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ 22-28 พค.62 นี้

กระทรวงมหาดไทย เชิญชวนประชาชน ร่วมชมการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ 22-28 พค.62 นี้

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ร่วมสนับสนุนการดำเนินจัดงานร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม โดยทุกจังหวัด จะมีพิธีเปิดการจัดมหรสพสมโภชฯ พร้อมกันทั่วประเทศ ในเย็นวันนี้ พร้อมกับส่วนกลาง
สำหรับการแสดงมหรสพสมโภช ของแต่ละจังหวัด คณะทำงานจัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกระดับจังหวัด ได้คัดสรรการแสดงที่สะท้อนความงดงามของศิลปะพื้นบ้าน วัฒนธรรมประเพณี และอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ที่ได้มีการอนุรักษ์ และสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ผสมผสานกับการแสดงร่วมสมัยต่างๆ เพื่อให้เกิดความหลากหลายสำหรับผู้ร่วมชมงานทุกช่วงวัย อาทิ จังหวัดภาคเหนือ จะมีการแสดง ฟ้อนราชสำนักล้านนา มหกรรมกลองและศิลปะการแสดงล้านนา ภาคกลาง จะมีการบรรเลงมหกรรมดนตรีไทย การแสดงกลองยาว และการแสดงของไทยทรงดำ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีการแสดงหมอลำ ศิลปินแห่งชาติ ป.ฉลาดน้อย และคณะการแสดงจากสมาคมญวน และการแสดงโปงลางของสถาบันการศึกษา ส่วนจังหวัดภาคใต้ จะมี การแสดงวงออเคสตร้าของวงปาริชาต วินด์ ออร์เคสตร้า จากมหาวิทยาลัยทักษิณ โนราคณะไข่เหลี่ยม วิเชียรศรชัย หนังตะลุงคณะไข่นุ้ย และการแสดงพื้นบ้านโนราห์ รองเง็ง เป็นต้น
ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในโอกาสอันเป็นมหามงคลยิ่ง นี้ กระทรวงมหาดไทย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ เข้าร่วมรับชมการแสดงมหรสพสมโภชฯ ตามตารางการแสดง และสถานที่ที่แต่ละจังหวัดได้ประชาสัมพันธ์ ไว้ ด้วยความภาคภูมิใจในมรดกทางวัฒนธรรมของไทย และการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทยทุกคน

กองสารนิเทศ สป.มท.
ครั้งที่ 70/2562
วันที่ 22 พฤษภาคม 2562

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link