ปราจีนบุรี-ชาวบ้าน ม.15 บ้านหนองไม้เอกเฮ หลังที่ดินจังหวัดชี้ทางที่ถูกปิดกั้นเป็นทางสาธารณะ ตั้งแต่สมัย ร.5

ปราจีนบุรี-ชาวบ้าน ม.15 บ้านหนองไม้เอกเฮ หลังที่ดินจังหวัดชี้ทางที่ถูกปิดกั้นเป็นทางสาธารณะ ตั้งแต่สมัย ร.5
เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ 23 พฤษภาคม 2562 นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม มอบ นายสุรวุฒิ ศรีสวัสดิ์ ปลัดอำเภอประจันตคาม ลงพื้นที่ บ้านหนองไม้เอก ม.15 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับที่ดินจังหวัดปราจีนบุรี ชี้เขตที่สาธารณะ ซึ่งเป็นเขตถนนสาธารณะมานานชั่วอายุคน ตั้งแต่สมัย ร.5
หลังจากชาวบ้านได้ร้องเรียนมาทางศูนย์ดำรงธรรม อ.ประจันตคาม ก่อนหน้านี้แล้วนั้น ทางที่ดินจังหวัดได้เข้ามาดำเนินการรางวัดที่ดินให้ถึง 2 ครั้งที่ผ่านมา แต่ทางเจ้าของที่ดินยังคงอ้างสิทธิ และได้ทำการปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว
ที่สุดในวันนี้ผลการรางวัด ทางด้าน นายเศกสิต มาลัยประเสริฐ จนท.ที่ดินจังหวัดปราจีนบุรี ยืนยัน ที่ดินดังกล่าวเป็นที่สาธารณะ ซึ่งชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ เป็นเส้นทางผ่านมาเป็นเวลานาน และในส่วนของ เทศบาลตำบลโพธิ์งามก็ได้ใช้งบประมาณนำดินลูกรังมาปรับถม เป็นถนนเส้นทางให้ยานพาหนะผ่านไปมาโดยตลอดอีกด้วย
ในส่วนราชการได้ลงพื้นที่ร่วม ที่ดินจังหวัดปราจีนบุรี ปลัดอำเภอประจันตคาม ทหาร.พัน.สห.12 นิติกรเทศบาลตำบลประจันตคาม กำนันตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงชาวบ้าน 50 คนที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องปิดเส้นทางผ่านเข้าออกดังกล่าว
หลังจากเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดชี้ว่าเป็นทางสาธารณะ ชาวบ้านจึงเฮ พร้อมกับช่วยกันรื้อรั้วที่ถูกปิดเส้นทางผ่านออก แล้วนำไปวางไว้ข้างเขตของเจ้าของที่ที่มาทำการปิดถนนสายดังกล่าว โดยวางไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคาม โดยมิได้มีสิ่งของอื่นใดที่เสียหายตามภาพที่ประกฎ
จากนั้นต่อนายอุสาห์ คนหลัก นิติกร ฝ่ายกฎหมายของ เทศบาลตำบลโพธิ์งาม นายสมปอง ทันถากิจ ผญบ.ม.15 ต.โพธิ์งาม พร้อมด้วยชาวบ้าน ม.15 บ้านหนองไม้เอก ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม เพื่อดำเนินการทางกฎหมายแก่ผู้ที่มาปิดเส้นทางสาธารณะดังกล่าวแล้ว

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี

ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link