กระทรวงมหาดไทย แจ้งทุกจังหวัดทั่วประเทศเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562


กระทรวงมหาดไทย แจ้งทุกจังหวัดทั่วประเทศเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562

วันนี้ (29 พ.ค.62) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมหารือการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 โดยมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562 ในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2562 ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และในต่างประเทศ ซึ่งการจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาคกระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักในการประสานงานกับจังหวัดจัดกิจกรรมพร้อมกับส่วนกลาง
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวว่า เพื่อให้การจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งไปยังทุกจังหวัดดำเนินการประดับพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมจัดสถานที่ลงนามถวายพระพร ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดที่เหมาะสม เพื่อให้บุคลากรในสังกัดและประชาชนผู้มาติดต่อราชการได้ร่วมลงนามถวายพระพร ตั้งแต่วันที่ 1-10 มิถุนายน 2562 พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูแลให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2562 กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งทุกจังหวัดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ตามที่จังหวัดพิจารณาเห็นเหมาะสมพร้อมกับส่วนกลาง โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ซึ่งในเวลา 07:00 น. จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 41 รูป หรือจำนวนตามที่จังหวัดเห็นเหมาะสม จากนั้นในเวลา 08:30 น. พิธีลงนามถวายพระพร เวลา 18:00 น. พิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล นอกจากนี้ ในตลอดทั้งวันดังกล่าว เป็นการจัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา คู คลอง” เพื่อถวายพระราชกุศลตามที่จังหวัดพิจารณาเห็นเหมาะสม และกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์อื่น ๆ เช่น การเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่ผู้ด้อยโอกาส คนชรา หรือกิจกรรมสาธารณประโยชน์กุศลอื่น ๆ ตามที่จังหวัดเห็นเหมาะสม ซึ่งในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดได้แจ้งให้ทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ดำเนินการเช่นเดียวกับจังหวัด
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2562 กระทรวงมหาดไทยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล และร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว โดยแต่งกายชุดสุภาพโทนสีเหลืองพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพียงกัน

กองสารนิเทศ สป.มท.
ครั้งที่ 77/2562
วันที่ 29 พฤษภาคม 2562

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link