อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์เดือนรอมฎอน 2 แผ่นดิน ประจำปี ฮ.ศ.1440 เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์เดือนรอมฎอน 2 แผ่นดิน ประจำปี ฮ.ศ.1440 เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ
ค่ำวันที่ 28พ.ค.62 ที่ลานอาคารเฉลิมพระเกียรติ อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดกิจกรรมสานสัมพันธ์รอมฎอน 2 แผ่นดิน ประจำปี ฮ.ศ.1440 เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างประชาชน ผู้นำศาสนาและส่วนราชการ ตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยมีต่วนซุลอีสฮัม มูฮัมหมัด ซุลคอรี นายอำเภอฮูลูเปรัค รัฐเปรัค นายอาฟิต บิล โมฮัมหมัด ซา นายอำเภอบาลิ่ง รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายอิสมาแอ หะยีมะนุส คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา สาขาเบตง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ของทั้ง 2 ประเทศ ผู้นำศาสนา รวมไปถึงพี่น้องไทยมุสลิม ไทยพุทธ ไทยจีน ในพื้นที่ กว่า 500 คน ร่วมละศีลอดในครั้งนี้ พร้อมมอบของที่ระลึก และปัจจัยใช้ในการละศีลอด ให้กับผู้มาร่วมงาน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการละศีลอดในเดือนรอมฎอนนี้อีกด้วย
พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตง จังหวัดยะลา กับอำเภอฮูลูเปรัค รัฐเปรัค และ อำเภอบาลิ่ง รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย เป็นพื้นที่เมืองตามแนวชายแดน ไทย –มาเลเซีย มีความความสัมพันธ์ด้วยดีมาตลอดในระดับท้องถื่น ข้าราชการ และประชาชน สร้างความปรองดองสมานฉันท์ทุกระดับชั้น โดยเฉพาะในเดือนรอมฎอนนี้ ซึ่งเป็นเดือนที่สำคัญยิ่งของพี่น้องมุสลิมทั่วโลก ก็ได้มีโอกาสมาร่วมละศีลอดด้วยกัน เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และขอให้เดือนรอมฎอนนี้ เป็นเดือนที่จะนำพาความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป
โดยภายในงานมีการอัญเชิญคัมภีร์อัลกุรอ่าน การบรรยายธรรม เรื่องความดีงาม ความประเสริฐ ของการเอี๊ยะติกาฟ หรือการปฏิบัติศาสนกิจสำคัญในห้วงสิบวันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน การการกล่าวดูอาร์ละศีลอด การละศีลอด และการละหมาดมัฆริบโดยพร้อมเพรียงร่วมกัน

ภาพ/ข่าว โยธิ ประชามติรัฐ อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link