ราชบุรี ข่าว – นายสถานีรถไฟราชบุรี ฮีโร่..วิ่งไม่คิดชีวิตช่วยชายสูงวัยอ้างจะลงไปดูล้อรถไฟ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ฉัตรชัย พูนผล” นำคลิปเหตุการณ์ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสถานีรถไฟราชบุรีออกมาเผยแพร่ เพื่อต้องการสื่อสารถึงเรื่องราวดีๆ ที่นายสถานีได้ช่วยชีวิตชายสูงวัยรายคนหนึ่งไว้ พร้อมระบุบข้อความ ว่า “นาทีชีวิต ถ้าพ่อไม่ช่วยไว้ลุงตายแน่” เป็นภาพที่นายสถานีรถไฟเข้าช่วยชายวัยประมาณ 60 ปีรายหนึ่ง ที่จู่ๆ ก็ลุกเดินจากที่นั่งพักผู้โดยสารและเดินลงไปรางรถไฟราง 1 ขณะที่รถไฟขบวนรถด่วนพิเศษ 37+45 กรุงเทพ – ปาดังเบซาร์ วิ่งมากำลังจะเข้าจอดเทียบท่าเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสาร โดยมีผู้อยู่ในเห็นการณ์เป็นจำนวนมากต่างร้องตะโกนด้วยความตื่นตกใจว่า “ลุงอย่าลงไปจะลงไปทำไม” แต่ชายวัยประมาณ 60 ปี รายนั้นกลับยืนงงหันไปหันมาและหันตะโกกลับมาบอกว่า “จะลงไปดูล้อรถไฟ” โดยนายสถานีที่ยืนรับรถอยู่เห็นเหตุการณ์ตัดสินใจวิ่งไปแบบไม่คิดชีวิตและกระโดดผลักหลังชายสูงวัยรอดพ้นตวามตายแบบฉิวเฉียด จนกระทั่งมีการแชร์และโพสต์ข้อความยกย่องให้กำลังใจ นายสถานีรถไฟราชบุรีคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังกล่าวเมื่อวันที่ 28 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังสถานีรถไฟราชบุรี เพื่อติดตามรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบชื่อนายสถานีฮีโร่คือนายณรงศักดิ์ พูนผล นายสถานีประจำสถานีรถไฟราชบุรี แต่เนื่องจากนายณรงศักดิ์ ได้ออกเวรไปแล้วเมื่อ 08.00 น.วันเดียวกันนี้ และเจ้าตัวไม่สะดวกในการเปิดเผยรายละเอียด ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ คือนางสุมาลัย ขจรพลอย อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/284 ถนนรถไฟ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เล่าให้ฟังว่าขณะที่ขบวนรถไฟด่วนพิเศษกำลังจะจอดเทียบท่ามีชายสูงอายุเป็นผู้โดยสารเดินแบบเร่งรีบลงไปในรางรถไฟ ราง 1 เมื่อนายสถานีเห็นก็รีบวิ่งตัดหน้ารถไฟ และไปผลักร่างของชายสูงวัย เพื่อให้พ้นจากการถูกรถไฟขบวนดังกล่าวชน ซึ่งชายสูงวัยคนดังกล่าวมีอาการมึนเมา ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ร้องตะโกนบอกแกว่าอย่าข้ามแกก็ยังจะข้าม พอข้ามไปแกก็เดินไม่ได้เพราะมึนงง คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ และลุงคนดังกล่าวยืนมึนงงอยู่ข้างรางรถไฟราง 1 และบอกว่าจะลงไปดูล้อรถไฟ นายสถานีที่ยืนอยู่เมื่อเห็นรีบวิ่งตัดหน้ารถไฟไปผลักร่างลุงคนนั้นรอดพ้นการถูกรถไฟชน และปลอดภัยด้วยกันทั้งคู่

ด้านนายสุธรรม สัตย์ซื่อ อายุ 39 ปี พนักงานการเดินรถ 3 ประจำสถานีรถไฟราชบุรี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวได้ให้รายละเอียดว่า เมื่อเวลา 18.00 น. รถขบวน 40 เข้าราง 2 เพื่อหลีกขบวนรถไฟขบวน 37 นายณรงศักดิ์ พูนผล นายสถานีได้ออกไปรับรถตามปกติ และมีผู้ชายซึ่งเป็นผู้โดยสารนั่งอยู่ที่โต๊ะนั่งพักผู้โดยสารหน้าสถานี อยู่ดีๆก็เดินข้ามลงไปในรางรถไฟ ราง 1 เมื่อนายณรงศักดิ์ เห็นเลยรีบวิ่งไปช่วยเหลือและปลอดภัยทั้งคู่ ตอนแรกนายณรงศักดิ์ ได้สอบถามชายคนดังกล่าว บอกว่ามาส่งญาติ และนั่งคุยกับผู้โดยสารคนอื่นอยู่ก่อนที่จะลุกขึ้นและเดินลงไปในรางรถไฟราง 1 จนเกือบเกิดเหตุสลด จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เดินหายออกไปเลย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างคิดว่าทั้งนายณรงศักดิ์ และชายคนนั้นคงไม่รอด แต่เมื่อรถขบวนดังกล่าวหยุด ทุกคนต่างก็รีบวิ่งเข้าไปดูด้วยความเป็นห่วง ปรากฏว่าปลอดภัยทั้งคู่ ท่ามกลางความชื่นชมที่อยู่ในเหตุการณ์ ตนเองคิดว่านายณรงศักดิ์ เป็นคนที่มีปฏิภาณไหวพริบดีมาก และเป็นคนที่ตัดสินใจได้เฉียบขาดมาก เมื่อตนได้เห็นแบบนี้แล้วจึงอยากนำความประทับใจกับการกระทำของนายณรงศักดิ์ ที่สร้างไว้และอยากให้ทุกคนรับรู้การกระทำที่ควรยกย่อง จึงตัดสินใจโพสต์คลิปและข้อความเพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความกล้าหาญที่นายณรงศักดิ์ ได้ช่วยชีวิตผู้โดยสารไว้แบบไม่คิดชีวิตและไม่หวาดกลัวต่อความตาย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link