ปัญหาสังคม เด็กสาววัย 16 ปี ถ่ายรูปขาตัวเองถูกตา-ยายล่ามโซ่ ส่งให้เพื่อนขอความช่วยเหลือถึง มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ทำให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานต้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

ปัญหาสังคม
เด็กสาววัย 16 ปี ถ่ายรูปขาตัวเองถูกตา-ยายล่ามโซ่ ส่งให้เพื่อนขอความช่วยเหลือถึง มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ทำให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานต้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 2 บ้านหนองบาท้าว ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พบว่า…เด็กสาววัย 16 ปี อาศัยอยู่กับตา-ยาย คือ “นายจอ ซักซ้ายดา” อายุ 84 ปี และ “นางกรี ไชยรินทร์” อายุ 90 ปี จึงได้มีการพูดคุยสอบถามจนทราบว่า…เด็กสาววัย 16 ปี อาศัยอยู่กับ ตา-ยาย วัยชรา ตั้งแต่อายุ 1 ขวบ พ่อ-แม่ แยกทาง ต่างก็ไปมีครอบครัวใหม่ ส่วนค่าใช้จ่ายแม่เด็กเป็นคนส่งเสียดูแล ตอนเด็กๆเป็นเด็กเลี้ยงง่าย เชื่อฟังผู้ใหญ่ ร่าเริงแจ่มใส แต่ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เด็กสาววัย 16 ปี คบเพื่อนชายหลายคน ติดเพื่อน ติดยา จนต้องออกจากโรงเรียนกลางคันขณะเรียนอยู่ชั้น ม.2 หนีออกจากบ้าน ทำร้ายร่างกายตัวเอง ชอบความรุนแรง มีอาการป่วยทางจิต จนต้องเข้ารับการรักษาตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา
ส่วนสาเหตุที่ต้องล่ามโซ่ไว้ เพราะยังอยู่ในช่วงบำบัดรักษา อารมณ์จะขึ้นๆ ลงๆ เกรงว่าจะหนีออกจากบ้านไป จะเป็นอันตราย แต่ก็ไม่ได้ล่ามโซ่ตลอด ถ้าเด็กสาวอารมณ์เย็นลงก็ปล่อยเป็นอิสระ ทั้งนี้อยู่ในความควบคุมดูแลของแพทย์ มีการปรึกษาแพทย์อยู่ตลอด
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการพูดคุยสอบถามเด็กสาววัย 16 ปี ก็ยอมรับว่า…หนีออกจากบ้านจริง ที่ถ่ายรูปขอความช่วยเหลือไป ก็เพราะไม่อยากอยู่บ้าน เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยังรักตา-ยาย เหมือนเดิม
เจ้าหน้าที่จึงได้มีการพูดคุยตกลงว่า ต่อไปห้ามล่ามโซ่อีก โดยให้ทุกคนช่่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด และให้ฝ่ายปกครองในชุมชนช่วยสอดส่องพฤติกรรม และเฝ้าระวังความปลอดภัยช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน และมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความคืบหน้าต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link